Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

10 Lời Khuyên Vàng Cho Các Chủ Shop Thời Trang (P1)

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
10 Lời Khuyên Vàng Cho Các Chủ Shop Thời Trang (P1)

Ngày nay, các cửa hàng thời trang mọc lên nhiều như nấm sau mưa. Thị trường ngành thời trang bắt đầu có sự bão hòa và kinh doanh shop quần áo trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mở ra nhiều là vậy, nhưng thực tế việc các shop quần áo sập tiệm cũng không phải là ít. Số cửa hàng thời trang trụ được trên 5 năm trên thị trường hoàn toàn không có nhiều.

Nếu bạn có đam mê với ngành thời trang và có ý định khởi nghiệp mở shop quần áo, bạn cần phải học thêm một chút kiến thức kinh doanh trong một thị trường đầy bất ổn này.

Đặc biệt, để nuôi dưỡng đam mê, bạn cần phải xem những lời khuyên của người đi trước trong ngành. Bài viết này MARU Fashion House sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức để hiện thực hóa giấc mơ mở shop quần áo.

1. Phải xây dựng được một Style riêng biệt

Một nghiên cứu tại thị trường Hà Nội đã chỉ ra rằng, các shop quần áo có phong cách độc đáo riêng biệt sẽ phát triển bền vững hơn các shop thích gì bán nấy, nay đây mai đó. Lý do bởi: những shop đã tạo nên một style riêng biệt và nhất quán sẽ có một lượng khách hàng trung thành, hay nói chính xác hơn là fan thời trang của shop.

Chắc chắn rằng, mọi sách kinh doanh đều sẽ dạy bạn “muốn phát triển bền vững phải có khách hàng trung thành”.

Bạn có thể thấy với shop quần áo nam, khi nhắc đến sự lịch lãm họ sẽ nhớ ngay đến Adam Store; Nhắc đến phong cách trẻ trung, năng động thì nhớ đến Storehanghieu160, Bò Sữa… Còn đối với các shop quần áo nữ, đồ công sở thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến Kelly Bùi, NEM… Thời trang bánh bèo thì không thể bỏ qua Zara, H&M

2. Luôn cập nhật xu hướng thời trang

Nếu bạn là chủ shop thời trang nhưng lại không quan tâm đến sự thay đổi về cách ăn mặc của xã hội bên ngoài thì đấy là nguyên do lớn nhất khiến bạn thất bại. Đặc biệt, khi shop quần áo của bạn đặt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì lại càng phải cập nhật xu hướng thời trang nếu không muốn bị đối thủ bỏ lại phía sau.

Hãy chủ động xem các Bộ sưu tập mới ra của các hãng thời trang lớn, xem những hot teen hay mặc đồ gì, họa tiết nào đang trở thành trend trên mạng xã hội… Tất cả những hoạt động trên sẽ đem lại cho bạn ý tưởng để bạn có thể bắt kịp xu hướng.

Bạn cũng cần xem xét kĩ lưỡng về các mẫu quần áo mới định nhập, vì nó có thể phá vỡ phong cách đã định hình của cửa hàng bạn.

3. Hãy thuê nhân viên có kinh nghiệm

Nhiều người thắc mắc rằng, tại sao một cửa hàng mới mở lại phải thuê những người có kinh nghiệm? Nhưng kinh nghiệm của những chủ shop quần áo lâu năm đã đúc kết rằng “càng là shop mới mở, lại càng cần những nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề”.

Nhân viên lâu năm trong nghề sẽ dùng kinh nghiệm của bản thân để giúp bạn đóng góp ý tưởng và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.

Các chủ shop lâu năm cũng nói thêm, chuyện quản lý nhân viên cũng quan trọng không kém việc tuyển người làm. Bạn không thể kè kè giám sát bên họ mỗi ca để xem họ làm gì, có nâng giá lên để móc túi khách, hay có ăn cắp đồ hoặc thái độ không tốt với khách hàng…

Vậy nên hãy đánh mã quản lý với tất cả các sản phẩm, thông tin xuất nhập và hóa đơn tổng kết rõ rang. Nếu cần thiết, bạn có thể mua phần mềm quản lý để vận hành của hàng của mình tốt hơn.

4. Shop quần áo nhỏ thì cũng phải làm Marketing

Sai lầm lớn nhất của một chủ shop quần áo chính là không quảng cáo, hoặc dừng quảng cáo để tiết kiệm chi phí khi đã có một lượng khách ổn định. Tư duy này sẽ làm cho doanh thu cửa hàng bị trững và có thể đi xuống một cách tệ hại.

Chả có gì đảm bảo khách hàng cũ sẽ quay lại cửa hàng khi bạn chỉ thực hiện các chiến dịch như khuyến mãi, giảm giá ngày sinh nhật…

Trong thời đại 4.0, mọi thứ đều có thể tìm kiếm trên mạng Internet. Và khi bạn dừng tiếp thị, đồng nghĩa với việc đối thủ sẽ có thêm cơ hội để vợt khách hàng của bạn. Hãy tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram, bán hàng trên Zalo và các kênh thương mại điện tử khác. Một shop quần áo chỉ thành công khi họ liên tục mở rộng tệp khách hàng của mình.

5. Giữ chân khách hàng cũ

Nhiều cửa hàng quần áo đầu tư quá nhiều và marketing tiếp thị để tìm kiếm khách hàng mới, mà quên mất câu chuyện giữ chân khách hàng cũ quay lại. Đây là một sai lầm khá phổ biến trong kinh doanh. Ai cũng có thể hiểu rằng, số lượng người phù hợp để mua sản phẩm của bạn sẽ chỉ có hạn.

Nếu không giữ chân khách hàng cũ, doanh số của bạn mãi chỉ vẫn vậy trong khi chi phí quảng cáo vẫn thế, thậm chí là còn bị độn lên.

Giữ chân khách hàng cũ là phương pháp tối ưu đỉnh cao trong kinh doanh. Một khách hàng cũ có thể giới thiệu nhiều khách hàng mới cho bạn, vì phần lớn bạn bè của họ cũng sẽ có sở thích, phong cách giống họ. Làm cách này, bạn vừa có thể giảm chi phí quảng cáo, mà lại tăng lượng khách hàng.

Đây chính là phương pháp Smart Bird, hay nói theo cách hiểu của người Việt Nam mình là “thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Hãy tạo ra những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho khách hàng cũ mỗi dịp lễ tết hay sinh nhật. Tạo ra thẻ tích điểm cũng là một cách không tồi.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: