Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

10 Lời Khuyên Vàng Cho Các Chủ Shop Thời Trang (P2)

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
10 Lời Khuyên Vàng Cho Các Chủ Shop Thời Trang (P2)

6. Chú trọng vào chất lượng sản phẩm

Trong kinh doanh nói chung và mở shop quần áo nói riêng, sản phẩm luôn là yếu tố tiên quyết. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chữ P đầu tiên trong mô hình Marketing 4P lại là Product. Luôn luôn là sản phẩm có trước, quảng cáo có sau. Bạn không thể bán quần áo và phát triển bền vững nếu như shop bạn chỉ bán đồ kém chất lượng.

Cách đây 20 năm, tâm lí của người tiêu dùng là “Ăn no mặc ấm” thì giờ đây đã chuyển thành “Ăn ngon mặc đẹp”. Hãy cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất trong tầm giá.

Đừng bao giờ vì lợi nhuận mà bán sản phẩm kém chất lượng. Như vậy sẽ làm công việc kinh doanh của bạn xuống dốc không phanh đó. Khách hàng giờ đây có quá nhiều sự lựa chọn và họ thông minh hơn bạn tưởng.

7. Hãy học cách giao tiếp với khách hàng

Những shop quần áo thành công là những cửa hàng có sự giao tiếp, tương tác với khách hàng tốt. Hãy cố gắng giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý và nhanh nhất có thể dù nó xấu hay tốt.

Ngoài ra, các chủ shop thời trang có thể tìm hiểu về cách giao tiếp với khách hàng, làm sao để chốt đơn hiệu quả. Sau đó hãy làm ra một bảng quy trình bán hàng được chuẩn hóa để phù hợp với sản phẩm của mình.Tiếp theo, hãy training cho nhân viên để họ có sự nhất quán và chuyên nghiệp trong bán hàng. Dù là shop thời trang nhỏ thì cũng nên có quy trình bán hàng chuẩn, để khách cảm thấy thoải mái và có sự chuyên nghiệp, an tâm khi mua hàng.

8. Sử dụng công nghệ trong bán hàng

Công nghệ phát triển giúp cho đời sống con người ta dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nó cũng làm cho cạnh tranh trong kinh doanh trở nên khốc liệt hơn. Giờ đây, doanh nghiệp nào kém áp dụng công nghệ thì doanh nghiệp đó đã vứt bỏ cơ hội đầu tiên để tiến tới thành công.

Chẳng hạn như shop quần áo của bạn không có máy quét mã vạch, mọi thông tin bán hàng sẽ phải ghi sổ hoặc nhập tay vào máy tính. Như vậy sẽ tốn rất nhiều công sức để quản lý và còn làm tốn thời gian của khách hàng nữa.

Một ví dụ khác là máy thanh toán POS. Một số người tiêu dùng có thói quen quẹt thẻ và hạn chế sử dụng tiền mặt. Vậy nên khi bạn không có máy thanh toán POS, là bạn đã thua đối thủ rồi. Khách hàng có thể sẽ không quay lại cửa hàng của bạn, chỉ vì họ không quẹt được thẻ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những phần mềm quản lý bán hàng, kho hàng hay Chatbot để hoạt động kinh doanh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

9. Áp dụng chiến lược Upselling (bán thêm)

Sau khi áp dụng các chiến lược ở trên, lượng khách hàng của bạn đã tăng lên một con số nhất định, và việc mở rộng sẽ trở nên khó khan hơn. Lúc này nếu muốn gia tăng được doanh số, bạn phải chuyển qua gia tăng giá tiền mà khách thanh toán trên mỗi đơn hàng. Khái niệm này trong kinh doanh gọi là Upselling.

Kinh nghiệm khi bán quần áo là tư vấn sao cho khách hàng mua thêm những sản phẩm mà ban đầu họ chưa có ý định mua. Bắt đầu từ việc khuyến khích, tư vấn những sản phẩm phù hợp, cùng tầm giá. Ví dụ như để mặc cùng chiếc áo khách đã chọn, thì bạn có thể tư vấn nó kết hợp cùng một chiếc chân váy hợp tông.

Hướng dẫn họ mix đồ cùng phụ kiện thời trang chính là cách mà các shop lớn hiện nay đang làm để gia tăng doanh thu. Nhưng hãy nhớ rằng, phải tư vấn cho khách hàng một cách chân thật và phù hợp nhất, để khách hàng có niềm tin và cho rằng mình chính là stylist ruột của họ.

10. Chú trọng tới an ninh của cửa hàng

Trú trọng vào an ninh sẽ giúp các chủ shop giải quyết vấn đề về cả nhân viên lẫn khách hàng, đặc biệt là để tránh tổn thất cho shop. Điều này cũng giúp cửa hàng loại bỏ những nguy cơ, phiền phức từ khách hàng xấu hoặc đối thủ đến quấy rối.

Đầu tiên là với nhân viên, trộm cắp và thất thu là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp bị tê liệt. Như đã nói ở phần 3, quản lý nhân viên rất quan trọng. Việc bị trộm cắp không chỉ làm cho Shop bị thất thu về mặt kinh tế, mà còn làm cho nội bộ nhân viên cửa hàng nghi ngờ lẫn nhau. Khi nhân viên mất đoàn kết thì cũng chính là lúc cửa hàng của bạn đang tiến gần hơn tới việc sập tiệm.

Cuối cùng là với khách hàng, các nhà quản lý của chuỗi cửa hàng thời trang lớn đều cho rằng, an ninh là vấn đề rất quan trọng của một cửa hàng quần áo. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều nếu bước chân vào cửa hàng quần áo sẽ có người dắt xe và trông giữ xe cộ của họ một cách cẩn thận.

Tiếp theo, họ sẽ tự tin hơn rất nhiều nếu biết ở đây có Camera an ninh và họ sẽ không bị móc túi hay trộm cắp gì đó. Khách cũng chẳng thể vu oan cho cửa hàng khi họ bị rơi đồ ở đâu đó, rồi lại vào shop báo mất.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: