Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

5+ KINH NGHIỆM kinh doanh quần áo trẻ em cho người MỚI BẮT ĐẦU (P1)

Đăng bởi MARU Yến | 29/07/2020 | 0 bình luận
5+ KINH NGHIỆM kinh doanh quần áo trẻ em cho người MỚI BẮT ĐẦU (P1)

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quần áo trẻ em nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì có thể bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em được KiotViet đúc kết và tổng hợp lại với hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn phần nào.

1. Xác định tiềm năng kinh doanh

Kinh nghiệm đầu tiên trước khi bắt tay vào kinh doanh là phải xác định xem tiềm năng của công việc này đến đâu? Có đáng để đầu tư không? Với tiềm năng đấy thì nên đầu tư dàn trải đa dạng mặt hàng hay đầu tư vào một số sản phẩm ngách thôi?... Vậy xác định tiềm năng kinh doanh là xác định điều gì?

- Xác định xem xung quanh cửa hàng có nhiều đối thủ không?

Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá nhiều thì xem họ có đông khách không? Có nhiều cửa hàng lớn, bài bản và chuyên nghiệp không hay chỉ là các cửa hàng nhỏ lẻ? Điểm mạnh, điểm yếu của các cửa hàng trên là gì? Có ngách nào mà các cửa hàng trên chưa có hay có mà làm chưa tốt hay không?...

Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá ít thì tìm hiểu xem lý do tại sao. Tại vì người ta chưa phát hiện ra và chưa dám đầu tư hay tại khu vực đó nhu cầu quá ít?...

- Xác định xem nhu cầu xung quanh cửa hàng đó có tốt không?

Ngoài mật độ cửa hàng thì nhu cầu cũng là một trong những yếu tố cần khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng. Cụ thể bạn xem mật độ dân cư khu cự đó có đông không? Kết cấu của dân số đa phần là già hay trẻ? đời sống khu dân cư có cao không? họ có thói quen mua sắm như thế nào? hiện họ hay mua quần áo trẻ em ở đâu (trên mạng hay các cửa hàng gần nhà?)?...

- Nên mở mỗi cửa hàng hay kết hợp bán online

Sau khi khảo sát nhu cầu cũng như thói quen mua sắm của khách hàng trong khu vực xung quanh và trong tỉnh, thành phố bạn đang sống thì bước tiếp theo là phân tích.

Phân tích khách hàng tiềm năng? phân tích nhu cầu ẩn của khách hàng hiện tại và phân tích nguồn lực của bản thân (kiến thức về kinh doanh online, đam mê của bản thân, điểm mạnh yếu của bản thân, vốn, nhân sự…) và cuối cùng mới đưa ra quyết định chọn hướng kinh doanh nào chứ không phải cứ thích rồi chọn bừa, làm bừa.

2. Xác định nguồn vốn và chi phí

Sau bước xác định tiềm năng kinh doanh thì bước tiếp theo là xác định nguồn vốn và chi phí cần có. Từ việc cân đối xem số vốn cần đầu tư cho mô hình của mình là bao nhiêu, mình đã có bao nhiêu, có thể vay bao nhiêu...cho đến việc hoạch định các chi phí đầu tư cần chuẩn bị là bao nhiêu, có thể tối ưu nữa không...

2.1. Chi phí mặt bằng

Đa phần mọi người khi bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em đều phải thuê mặt bằng, chỉ một số ít là mở quán luôn tại nhà. Chi phí thuê mặt bằng tùy thuộc vào khu vực bạn thuê thuộc thành phố lớn hay ở tỉnh, thuộc khu đông dân cư hay ít mà có giá cả chênh lệch khác nhau. Nhưng dù là ở đâu thì tốt nhất là bạn nên khảo sát và ước lượng giá trước để làm phần hạch toán cho chính xác.

Mặt bằng thuận lợi là một lợi thế vô cùng lớn trong việc kinh doanh quần áo trẻ em nên khi thuê mặt bằng tốt nhất là có thể đáp ứng được cả 5 yêu cầu sau:

  • - Nằm trong khu đông dân cư.
  • - Có nhiều người qua lại.
  • - Vị trí đắc địa.
  • - Giao thông thuận lợi.
  • - Giá thuê hợp lý.

Ngoài ra theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em thì khi thuê bạn nên tìm hiểu kỹ và làm hợp đồng chặt chẽ tránh việc cửa hàng vừa ổn định thì chủ nhà không cho thuê nữa hoặc tăng giá quá cao sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Cửa hàng thời trang trẻ em FKIDS Quận 10 | DanhSachCuaHang

2.2. Chi phí trang trí cửa hàng

Chi phí trang trí shop quần áo trẻ em thông thường chỉ có 2 loại chính là quầy kệ và chi phí trang trí khác.

  • Quầy kệ: Tùy phong cách thiết kế của cửa hàng mà chi phí quầy kệ có thể nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một chủ shop khá thành công khi mở shop quần áo trẻ em xuất khẩu là sau khi có bản thiết kế, bạn nên cân nhắc đầu tư thời gian để chọn chất liệu và chỗ đặt mua quầy kệ sao cho ít tốn kém nhất. Khi bắt đầu kinh doanh bạn nên tối ưu mọi chi phí nếu có thể.
  • Trang trí cửa hàng: Một số chi phí trang trí khác tuy không tốn nhiều tiền như quầy kệ nhưng lại cần yêu cầu mắt thẩm mỹ hơn, kỳ công hơn...và nếu biết tận dụng thì cách trang trí cửa hàng chính là cách bán quần áo trẻ em hiệu quả. Ví dụ như nếu trang trí bắt mắt hợp lý thì lượng khách hàng nhớ đến shop sẽ nhiều hơn, kích thích khách đến và mua hàng tốt hơn so với một cửa hàng không biết trang trí.

 Không gian trưng bày thời trang phải thật thu hút

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: