Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

5+ KINH NGHIỆM kinh doanh quần áo trẻ em cho người MỚI BẮT ĐẦU (P2)

Đăng bởi MARU Yến | 29/07/2020 | 0 bình luận
5+ KINH NGHIỆM kinh doanh quần áo trẻ em cho người MỚI BẮT ĐẦU (P2)

2.3. Chi phí hoạt động

Bạn nên hình dung nếu cửa hàng đi vào hoạt động thì sẽ cần những chi phí gì để hạch toán và chuẩn bị một lượng tiền mặt lưu động nhất là trong những thời gian đầu khi doanh thu của cửa hàng còn đang thấp.

  • + Nhân viên: Cửa hàng của bạn cần bao nhiêu nhân viên? chi phí cho mỗi người/tháng là bao nhiêu? Ngoài ra, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc thuê nhân viên chính thức hay nhân viên part time hay cộng tác viên, nhất là trong thời gian đầu để tiết kiệm chi phí.

  • Quảng cáo: Chi phí quảng cáo (online và offline) là bao nhiêu/tháng? Thường bạn nên hạch toán trong vòng 6 tháng đầu khi cửa hàng chưa thể “tự nuôi nó”. Chi phí quảng cáo bao nhiêu một tháng tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố từ việc kết quả của kinh nghiệm chạy thử trên thực tế cho đến khả năng cung ứng hàng của bạn - nếu chạy nhiều, đơn hàng nhiều mà bạn không đáp ứng kịp thì sẽ mất thương hiệu.

  • Chi phí khác (điện, nước, điều hòa, phần mềm bán hàng...v.v.): Liệt kê càng chi tiết và đầy đủ càng tốt các chi phí còn lại để hạch toán cho chính xác. Chia cụ thể trong số đó chi phí nào trả 1 lần, chi phí nào trả hàng tháng để còn liên quan đến việc chuẩn bị vốn lưu động khi shop đi vào vận hành.

2.4. Địa điểm kinh doanh.

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc ở trên đã có chi phí thuê mặt bằng rồi thì bây giờ chi phí địa điểm kinh doanh nghĩa là như thế nào. Đây có lẽ là một trong những kinh nghiệm mà chỉ những “người trong ngành” mới thấu.

Nhận mua hộ quần áo trẻ em Thái Lan ship về Việt Nam nhanh chóng

Không phải nơi nào cũng có nhưng một số địa điểm ở Việt Nam mà nhất là ở các thành phố lớn, tùy thuộc vào vị trí cửa hàng của bạn mà hàng tháng bạn phải nộp một khoản tiền cho “bảo kê”, “cho công an phường”, “cho các đoàn thanh kiểm tra”... Những khoản chi kiểu “không tên” này thường được gọi chung là chi cho “địa điểm kinh doanh”.

2.5. Nguồn hàng

Chi phí cho nguồn hàng là chi phí chiếm phần không nhỏ trong tổng vốn đầu tư ban đầu. Bạn cần phân ra rõ ràng chi phí cần để nhập hàng lần đầu tiên và chi phí nhập hàng mới hàng tháng là bao nhiêu, càng cụ thể thì hạch toán càng chính xác.

Nếu bạn ý thức được tầm quan trọng của nguồn hàng thì lời kinh nghiệm dành cho bạn là bạn nên bỏ công sức và thời gian đầu tư một cách nghiêm túc để tìm nguồn hàng sao cho vừa chất lượng vừa rẻ.

3. Kiến thức cần nắm vững

Kinh doanh không phải là trò chơi để bạn thử và làm lại. Tất nhiên bạn không sợ thất bại nhưng là sự thất bại khi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng hết sức lực của mình chứ không phải thứ thất bại do thiếu hiểu biết, do bốc đồng, do lười nhác…

Và theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của các chủ shop thành công thì trước khi bước vào kinh doanh ít nhất bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức nền sau đây:

- Kiến thức về sản phẩm:

Không chỉ đơn thuần là chất lượng vải, mẫu mã và kiểu dáng như quần áo người lớn mà khi kinh doanh quần áo trẻ em, bạn còn cần phải biết chọn đồ theo cân nặng, chiều cao và độ tuổi của bé…

Để biết được những điều trên thì ngoài việc tìm hiểu và tham khảo trên mạng ra bạn có thể hỏi trực tiếp nơi bạn nhập hàng là vừa nhanh vừa đúng nhất vì mỗi mẫu mã thường có các số liệu khác nhau.

- Kỹ năng bán hàng, tư vấn bán hàng

Cách tư vấn cho các khách hàng mà chủ yếu là các mẹ cũng rất khác với khi bạn bán quần áo cho người lớn. Vì người mua không phải là người mặc nên nhiều khi bạn cần tư vấn kỹ hơn cho các mẹ. Ngoài ra, vì tình yêu con vô bờ bến nên nhiều khi các mẹ sẵn sàng chi rất mạnh tay nếu bạn biết cách tư vấn để các mẹ thấy hợp lý.

Để biết cách tư vấn như thế nào cho đúng thì bạn có thể học hỏi các tình huống xử lý cụ thể trong thực tế, nghe kể lại hay tìm đọc trên mạng. Ngoài ra, để có kinh nghiệm thì không có gì hơn bằng việc cọ xát thực tế trong quá trình làm việc và chịu khó để ý quan sát xung quanh cuộc sống hằng ngày. Ngay cả khi bạn đi mua hàng, bạn cũng có thể thử để xem người bán hàng sẽ xử lý tình huống này như thế nào.

- Kiến thức về quảng cáo:

Tất nhiên không khuyến khích bạn học cho đến khi trở thành chuyên gia quảng cáo rồi mới bắt đầu kinh doanh nhưng chúng tôi khuyến khích bạn nên biết càng nhiều càng tốt về lĩnh vực này vì nó khá quan trọng trong việc cửa hàng của bạn kinh doanh có thành công hay không. Bạn nên tìm hiểu cả các kênh quảng cáo online lẫn offline vì chúng đều cần cho bạn sau này.

Các kiến thức về lĩnh vực này thì có rất nhiều trên mạng nhưng bạn cần biết chắt lọc thông tin khi đọc và học. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký các khóa học online, offline về quảng cáo để có hệ thống kiến thức cơ bản và bài bản hơn rồi sau đó mới tự học là tốt nhất.

4. Kinh nghiệm và kiến thức để lấy được nguồn hàng tốt giá rẻ

Như trên chúng ta đã nói, nguồn hàng tốt giá rẻ là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em của bạn. Ngoài các câu hỏi như nhập hàng ở đâu, giá bao nhiêu ra thì quan trọng không kém là bạn phải quyết định nhập mẫu nào sẽ dễ bán? số lượng mỗi mẫu là bao nhiêu? thời gian nào nhập sẽ được giá tốt hơn, thuận lợi hơn…

5. Hiểu rõ thủ tục, giấy phép, tránh phạm pháp

Một kinh nghiệm xương máu cuối cùng của các chủ shop mà bạn cần lưu ý nữa là “Pháp luật”. Không phải là việc bạn có làm gì phạm pháp hay không mà chỉ là trước khi kinh doanh bạn nên tìm hiểu rõ các thủ tục pháp lý như có cần làm giấy phép kinh doanh gì không? có phải trình báo với chính quyền địa phương về hoạt động của mình không? có cần có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc quần áo trong cửa hàng của mình hay không?…

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng nhiều người khi kinh doanh lại thường chủ quan và không để ý đến nên dẫn đến nhiều trường hợp “phá sản” một cách rất đáng tiếc. Ví dụ như khi có đoàn cán bộ đến thanh tra kiểm tra mà bạn không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa chẳng hạn, thì họ có quyền tịch thu hàng của bạn vì cho rằng hàng của bạn là hàng buôn lậu.

Nói chung bạn càng cụ thể chi tiết bao nhiêu trong quá trình chuẩn bị thì khi triển khai bạn càng nhanh và càng ít rủi ro bấy nhiêu. Bởi vậy bạn nên nghiên cứu kỹ 5 kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em trên để chuẩn bị cho thật tốt trước khi bắt tay vào hành động và nên nhớ “80% của thành công đến từ sự chuẩn bị chu đáo”.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: