Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

7 bước kinh doanh quần áo trẻ em VNXK giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro (P2)

Đăng bởi MARU Yến | 29/07/2020 | 0 bình luận
7 bước kinh doanh quần áo trẻ em VNXK giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro (P2)

4. Chuẩn bị mở shop quần áo trẻ em VNXK

Đầu tiên bạn phải tìm 1 nhân viên biết việc, nhanh nhẹn, tháo vát, nhiệt tình trong công việc, nếu tìm được người thân quen để giúp đỡ thì càng tốt. Vì bạn không thể tự mình làm lấy mọi việc được và điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn mà không phải lúc nào cũng bù đầu vào công việc.

Về cách trang trí cửa hàng: làm sao cho tiết kiệm mà phải đem lại sự nổi bật cho không gian, biển quảng cáo ấn tượng, thu hút, màu sơn tường bắt mắt và thêm nhiều đèn chiếu sáng bên trong gian trưng bày sẽ mang lại điểm cộng tuyệt đối cho cửa hàng của bạn. Khi lắp các gian hàng, nên sắp xếp xen kẽ những chiếc tủ, kệ, giá đỡ với nhau để tránh làm đơn điệu cho khu trưng bày. Phân chia các sản phẩm theo chủng loại, kích thước,… để tránh tình trạng lộn xộn, mất mĩ quan. Nên đặt những món đồ bắt mắt nhất ở vị trí trung tâm thuận mắt khách hàng.

Về việc lựa chọn hàng hóa: căn cứ vào khảo sát đã làm, kết hợp với kinh nghiệm của mình định hình phong cách hướng đến cho cửa hàng quần áo trẻ em VNXK, từ đó tìm ra món đồ phù hợp. Hãy thực hiện chúng dựa trên thị hiếu của khách hàng, vì mục đích sau cùng của hoạt động kinh doanh là thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng, chứ không phải bán thứ mình thích.

Số lượng hàng nhập: cũng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn. Việc nhập hàng nhiều sẽ được giá rẻ, tạo uy thế cho mình, giúp người mua dễ lựa chọn. Nhưng lại gây hiện tượng đọng vốn, tổn thất vốn do không bán được hết hàng. Nếu hàng nhập về mà không bán được bạn cũng nên xem xét nguyên nhân tại đâu để điều chỉnh khắc phục kịp thời để tránh tình trạng trượt dài trên sai lầm cũ, gây tổn thất kinh doanh nặng nề.

Đồng thời, bạn cần chuẩn bị in túi nilong đựng hàng, in hóa đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá cho thật chuyên nghiệp. Lắp camera online để quản lý hàng hóa, nhân viên vì không phải lúc nào bạn cũng có thời giờ để túc trực trên cửa hàng được.

5. Chuẩn bị lễ khai trương cửa hàng

Việc lưu lại dấu ấn của cửa hàng trong ngày trọng đại này là điều rất quan trọng.  Hãy lên các chương trình thật cầu kì cho buổi lễ khai chương để cho càng nhiều người biết và hưởng ứng nó càng tốt.

Đây cũng là thời điểm bạn cần tận dụng các phương tiện truyền thông phục vụ cho chiến dịch marketing của mình như: báo điện tự, phát tờ rơi, quảng cáo qua gia đình, người thân, bạn bè để họ giúp bạn. Bước này bạn cũng đừng đặt nặng vấn đề lợi nhuận lên nó, điều này sẽ làm giảm ấn tượng tốt đẹp của khách hàng khiến cho bạn sẽ mất nhiều hơn là được.

6. Duy trì hình ảnh cho shop của mình

Sau khi khai trương xong, bạn phải liên tục cải thiện hình ảnh của shop quần áo trẻ em VNXK bằng cách:

– Thường xuyên chỉnh đốn và đào tạo nhân viên kĩ năng, thái độ phục vụ khách hàng để tạo sự thoải mái nhất khi họ ghé qua shop, bỏ tiền mà vẫn vui vẻ đồng ý.

– Thường xuyên bày biện, sắp xếp hàng gọn gàng, đẹp mắt, dễ tìm kiếm.

– Tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách VIP.

– Xin thông tin khách hàng  mỗi khi tới mua hàng, trao quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé.

– Thông báo khi có hàng mới về.

– Đối với những người có con nhỏ, nhu cầu mua online lớn vì không có nhiều thời gian để đến tận shop. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên dành thời gian để chăm sóc website phục vụ nhóm đối tượng này.

7. Quản lý hàng hóa và nhân viên

Bí quyết để thành công và giữ được nhân viên đó là không để cho họ cơ hội lấy cắp hàng của mình. Điều này thực hiện bằng cách:

– Hàng nhập về hay bán ra đều phải ghi chép sổ sách rõ ràng.

– Hàng bán ra phải có hóa đơn cho khách hàng.

– Yêu cầu khách hàng khi đổi hàng phải giữ hoá đơn và xảy ra vấn đề gì có thể liên lạc theo số điện thoại nóng của bạn in ở vị trí thật dễ nhìn trong cửa hàng.

– Bạn hãy bán hàng đúng theo giá niêm yết, không mặc cả.

– Nên kiểm nguồn hàng mỗi ngày hoặc mỗi tuần.

– Bạn nên xuất hiện ở cửa hàng hằng ngày vào những thời gian không nhất định.

– Cùng nhân viên bán, chăm sóc khách hàng thường xuyên để biết tình hình shop, khách hàng và của nhân viên.

– Thường xuyên nhập hàng mới để làm phong phú nguồn hàng hóa của mình đồng thời có chính sách thích hợp, tiêu thụ hàng tồn liên tục để thu hồi vốn.

Hoặc đơn giản hóa mọi vấn đề bằng cách sử dụng công cụ quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Với những thông tin cực kì hữu ích về kinh nghiệm bán quần áo trẻ em VNXK trên đây, chúng tôi tin bạn đã có cái nhìn tổng quát về loại hình kinh doanh này. Chúc các bạn mở cửa hàng quần áo trẻ em VNXK thành công!

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: