Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Bí kíp kinh doanh quần áo tự thiết kế (Cực Hốt Bạc)

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
Bí kíp kinh doanh quần áo tự thiết kế (Cực Hốt Bạc)

Kinh doanh quần áo là một lĩnh vực rất hấp dẫn. Tuy nhiên, hiện nay, đa phần các shop đều kinh doanh nguồn hàng lấy từ nhiều nơi khác nhau như Trung Quốc, dẫn đến chất lượng không tốt, mẫu mã ở các shop lại na ná giống nhau. Bên cạnh đó, các thương hiệu quốc tế liên tục đổ bộ vào Việt Nam nhưng giá thành lại rất cao, chỉ phù hợp với những tầng lớp thượng lưu, không phù hợp với đại đa số công nhân viên chức, ... Chính vì thế, việc kinh doanh quần áo tự thiết kế với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, giá thành hợp lý với người tiêu dùng trong nước đang là phương án được nhiều người nhắm tới. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra thương hiệu kinh doanh thời trang tự thiết kế riêng của riêng mình, sau đó có thể phân phối mở rộng tới các đại lý khác hoặc mở cửa hàng để bán quần áo tự thiết kế. Tuy nhiên nhiều người không biết được cách thức để bắt đầu một shop kinh doanh quần áo tự thiết kế như thế nào. MARU Fashion House xin đưa ra những “chiến lược” giúp bạn thực hiện công việc này nhé! 

Xác định khách hàng mục tiêu của cửa hàng bạn là ai?

Một người không thể tự thiết kế, tự bán hàng, tự tư vấn có tất cả các đối tượng, tất cả mọi lứa tuổi hay giới tính. Bạn chỉ có thể làm tốt nếu tập trung vào một đối tượng nhất định mà thôi. Chẳng hạn như thời trang nữ trung niên, thời trang trẻ em, thời trang công sở, thời trang sinh viên, … Và một điều cũng quan trọng không kém đó là đối tượng hướng tới có thu nhập ở mức độ nào? Trung bình hay thấp hay cao? Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng quan trọng để bạn có thể quyết định xem số vốn cần bỏ ra là bao nhiêu cho phù hợp, nguồn hàng nên lấy ở đâu cho phải chăng, các chiến lược tiếp thị và cách trang trí cửa hàng sau này, …

Nguồn hàng sẽ nhập ở đâu?

Nếu như bạn có đủ tay nghề, trình độ, kỹ năng và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế quần áo và cắt may là nguồn hàng phù hợp nhất cho chính shop kinh doanh thời trang của mình. Tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm đến các nguồn hàng về vải vóc, phụ kiện, dụng cụ may vá, thiết kế, …  Còn nếu bạn tự tin về đầu óc kinh doanh của mình và có khả năng thiết kế các mẫu quần áo đẹp, độc, phù hợp với nhu cầu thị trường thì bạn có thể thuê gia công bên ngoài, những người thực hiện hóa những mẫu thiết kế quần áo của bạn. Tuy nhiên nếu lựa chọn làm ngành thời trang cũng yêu cầu bạn nắm được các kỹ thuật cắt may căn bản để có thể truyền tải ý tưởng, yêu cầu của mình và lựa chọn được gia công phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật của bạn nhé.

Đâu là sự khác biệt ở những mẫu thiết kế của bạn?

Nếu bạn muốn vượt qua được các đối thủ cạnh tranh khác thì bạn cần phải có những điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không thể cạnh tranh lại bạn được. Từ mẫu mã, kiểu dáng, chất vải, giá cả, ưu đãi hấp dẫn, … Chất lượng vải tốt, phù hợp với nhiều môi trường thời tiết khác nhau, có tính ứng dụng cao, số lượng có thể không nhiều nhưng hãy tạo ra cái hay bằng cách làm cho các sản phẩm trở nên “độc, lạ”, người mặc không bị đụng hàng khi mặc các trang phục của bạn thiết kế. Bạn cần tạo ra được sự khác biệt về chất lượng và mẫu mã, những sản phẩm của bạn không chỉ vượt trội về xu hướng thời trang, chuẩn form dáng, đem lại sự thoải mái cho người mặc mà còn phải duy trì cho được phong cách riêng, sáng tạo liên tục để đưa ra những mẫu thiết kế mới, khong nên chạy theo mốt hay ăn theo những nơi khác, vì như vậy sẽ rất khó tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhận đặt may theo số do của khách, vì có những khách hàng có số đo quá chênh lệch như mập quá hoặc gầy quá, điều này sẽ giúp em có thêm nhiều nguồn khách hơn. Khách hàng sẽ hài lòng và quay trở lại nếu ở của hàng của bạn có thể làm ra những sản phẩm có chuẩn số đo của họ.

Điều giữ chân khách hàng không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn ở thái độ phụ vụ của cửa hàng. Khách hàng có quay trở lại với cửa hàng của bạn hay không còn phụ thuộc vào thái độ bán hàng và cách chăm sóc khách hàng của bạn nữa. Hãy đào tạo cho nhân viên bán hàng đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thật thú vị và tuyệt vời, được đối xử như những “Thượng đế”, và trở thành khách hàng thân thiết của shop bạn. Bất kì một việc làm nào nếu có tâm ắt sẽ được đền đáp xứng đáng. Hãy biến shop quần áo tự may của bạn trở nên thú vị mỗi khi khách hàng ghé thăm.

Chuẩn bị nguồn vốn

Bạn nên tập trung vào nguồn vốn cho chi phí nguyện vật liệu để thiết kế, may vá, gia công, mặt bằng, nhân sự, chiến lược quảng cáo, marketing, … Ngoài ra trong các khoản chi phí mở cửa hàng quần áo bạn còn phải chuẩn bị vốn dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra, phòng khi bất trắc vẫn kịp xoay xở nhé. 

Trang trí shop quần áo thật bắt mắt và lôi cuốn

Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút lượng khách hàng đó chính là mặt bằng, mặt bằng làm sao để có thể thu hút kahsch hàng, giúp họ dễ dàng nhìn thấy cửa hàng của bạn, có thể chọn các địa điểm như ngã tư, ngã ba, những nơi tập trung đông dân cư, khu chợ, khu gần trường học, hoặc trung tâm thương mại, ... Điều này cũng là một cách trong chiến lược marketing để quảng bá sản phẩm của đến với nhiều người hơn. 

Bạn cần chuẩn bị chi trí để trang trải cho việc chuẩn bị các dụng cụ trong cửa hàng như giá kệ thời trang, móc treo, đèn, gương, thiết bị bán hàng, camera, máy tính, bàn thu ngân, kệ trưng bày sản phẩm, tủ đựng đồ của khách hàng, băng rôn, biển hiệu, bảng quảng cáo, tiền trả công nhân lực, bảo vệ, … Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn cần cân nhắc những khoản chi phí đầu tư ban đầu phù hợp với tình hình tài chính của mình nhé. 

Chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm của bạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì có rất nhiều cách để có thể quảng cáo sản phẩm của bạn, đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng như chạy quảng cáo trên facebook, quảng cáo trên website riêng, bạn cũng có thể nhờ sự hỗ sợ của các kênh bán hàng online đang rất hiện hành hiện nay như lazada, shopee, sendo, tiki, đăng bán sản phẩm lên facebook và nhờ bạn bè người thân chia sẻ giúp. 

Kinh doanh thêm một số loại dịch vụ đi kèm liên quan đến thời trang

Dịch vụ in và thêu: Dịch vụ này không chỉ giúp sản phẩm của bạn trở nên độc đáo hơn mà các khách hàng còn có nhu cầu tìm đến để làm mới và tự lựa lựa chọn các hình thù trên sản phẩm thời trang mà họ mong muốn. Các chi tiết thêu, trang trí, đính in họa tiết, … giúp cho sản phẩm thời trnag thêm lộng lẫy và bắt mắt hơn rất nhiều. Bạn có thể làm thêm dịch vụ này để đáp ứng được nhu cầu thị trường và thị hiếu khách hàng. 

- Sản xuất và thiết kế đồng phục: Hiện nay có rất nhiều đơn vị, tổ chức muốn đặt may đồng phục như các công ty, tổ chức xã hội, các câu lạc bộ, trường học, sinh viên, các nhóm bạn, … Loại hình dịch vụ này thu hút được rất nhiều lượng khách mỗi năm cho cửa hàng của bạn. Câu chuyện cần được giải quyết tốt ở bạn là sản phẩm phải có thiết kế bắt mắt, chất liệu vải đảm bảo, logo ấn tượng và giá cả phải chăng, … 

- Cho thuê quần áo, tại sao không? Cho thuê quần áo là một hình thức kinh doanh mới và khá là thu hút khách hàng heiejn nay. Bạn biết đấy, mỗi dịp đi đám cưới, đi tiệc, khách hàng của bạn luôn muốn điện những bộ trang phục lộng lẫy và khac biệt ở mỗi đám cưới, nhưng chi phí để mua một sản phẩm mới thì khá đắt đỏ, vì vậy bạn có thể cho thuê nhiều lần và thu lựi nhuận và khách hàng cũng rất thích điều này vì mỗi lần thuê giá cả không quá cao. Bên cạnh, các cuộc thi liên hoan văn nghệ thường cần những loại trang phục đa dạng, kiểu cách và “màu mè”, vậy nên sẽ không ai đi mua trong những dịp ít ỏi đó cả. cho thuê là một cách chắc chắn sẽ thu hút khách hàng, … 

- Kinh doanh kết hợp cung cấp vải: Tất nhiên là có thể rồi. Vì đằng nào thì bạn cũng phải nhập một số lượng vải rất lớn để đáp ứng việc cắt may và thiết kế, vậy thì hãy mua với số lượng lớn để đồng thời bán vải tại cửa hàng của mình nhé. Mua càng nhiều, giá cả lại càng nhẹ hơn và lại còn có thể kinh doanh thêm, tại sao không thử nhỉ? Điều này vừa giúp bạn có lợi nhuận đồng thời đảm bảo nguồn vải phục vụ cho nhu cầu thiết kế luôn dồi dào.

- Mở lớp dạy thiết kế thời trang: Học phí để học thiết kế thời trang khá cao nên nếu bạn có đủ kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm thì hãy mở những lớp dạy thiết kế. Các sản phẩm do học viên thiết kế nếu đủ chất lượng bạn vẫn có thể bán, đồng thời vẫn có thể thu tiền giảng dạy.

- Thiết kế các vật dụng mới từ đồ cũ: Nguồn quần áo cũ luôn luôn dễ tìm và giá cả lại vô cùng rẻ. Nếu biết cách xử lí, tái chế thiết kế thành các bộ quần áo mới hay các vật dụng như thảm lau chân, chăn hay các vật dụng bằng vải trong nhà bếp thì bạn hoàn toàn có thể thu gom quần áo cũ về và tái chế lại, sau đó bán ra thị trường thu lợi nhuận. Việc làm này tiền vốn không nhiều nhưng tiền thu lợi nhiều lại rất ổn đấy nhé.

- Tư vấn mua sắm cá nhân: Nhiều người có tiền chưa chắc đã biết cách ăn mặc đẹp và phù hợp, vì vậy họ rất cần những lời khuyên, sự tư vấn từ bạn để có thể lựa chọn những trnag phục phù hợp hơn, Bạn có thể lập kênh youtube để tư vấn, đồng thời quảng bá sản phẩm của chính mình. Bên cạnh đó hãy hướng dẫn những cách để có thể lựa chọn phụ kiện đính kém, cách thắt khăn, cách phối giày, cách phối màu sắc, cách phối phụ kiện, … Nếu nắm bắt được xu hướng, sở thích, thị hiếu của khách hàng vè từng mùa, về từng lĩnh vực thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền được từ công việc này.  

Trên đây là những kinh nghiệm và gợi ý để có thể kinh doanh thời trang tự thiết kế. Chúc bạn sẽ sớm thành công, mua may bán đắt và thương hiệu của riêng bạn sẽ ngày một nổi tiếng nhé. 

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: