Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP - ẢNH SẢN PHẨM LUNG LINH, RING ĐƠN HÀNG VÔ ĐỐI

Đăng bởi MARU Yến | 25/07/2020 | 0 bình luận
CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP - ẢNH SẢN PHẨM LUNG LINH, RING ĐƠN HÀNG VÔ ĐỐI

Không phải shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm đẹp nhưng nếu bỏ tiền thuê thợ hay đem ra studio thì chi phí bán ra một sản phẩm lại tăng lên. Vậy để tối ưu chi phí bán hàng shop hãy thử tự học cách chụp hình sản phẩm đẹp dưới đây xem có thể cải thiện được không nhé.

hình ảnh

Lợi ích của hình ảnh sản phẩm đẹp

Trước khi tìm hiểu về cách chụp ảnh sản phẩm đẹp, bạn hãy xem những lợi ích mà một hình ảnh sản phẩm bắt mắt mang lại.

1. Thu hút khách hàng

67% khách hàng mua sắm online dễ dàng bị thu hút bởi những hình ảnh sản phẩm đẹp.

2. Giảm tỷ lệ lướt ngang sản phẩm

Hình ảnh đẹp thể hiện giá trị của sản phẩm, giống như người ta thường nhận xét vẻ bề ngoài đẹp sẽ tạo thiện cảm tốt ngay từ đầu.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hình ảnh đẹp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho Shop.

Chỉ với 3 lý do trên thôi cũng đủ thấy được lợi ích khi shop sở hữu hình ảnh sản phẩm đẹp. Vậy đến đây bạn đã tin rằng ảnh sản phẩm đẹp bán sản phẩm sẽ dễ dàng hơn hay chưa?

hình ảnh

Tiêu chí chuẩn để đánh giá một hình ảnh sản phẩm là đẹp

Ảnh sản phẩm sẽ được đánh giá là đẹp khi nó thõa mãn đủ các yếu tố sau:

  • Hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, chân thực
  • Phông nền trắng sáng làm nổi bật sản phẩm
  • Thương hiệu sản phẩm rõ ràng (nếu có)
  • Thông tin nổi bật của sản phẩm
  • Các phân loại màu sắc/kích thước/dung tích của sản phẩm
  • Thể hiện những khía cạnh khác nhau của sản phẩm những yếu tố chi tiết sản phẩm

hình ảnh

Thế nào là một hình ảnh sản phẩm kém thu hút

Ảnh của shop nếu gặp phải một trong các trường hợp sau thì hãy xem lại bởi nó đang kém hấp dẫn đối với khách hàng:

  • Hình ảnh không nổi bật, không có điểm nhấn
  • Hình ảnh khó nhận biết sản phẩm
  • Nhiều màu và nhiều chữ
  • Hình ảnh rối mắt. Không có điểm tập trung vào sản phẩm
  • Sản phẩm không ngay ngắn, không nhận thấy sự chuyên nghiệp.

6 bước thần thánh chụp hình sản phẩm đẹp

Áp dụng 6 bước chụp ảnh sản phẩm sau đây đảm bảo bạn sẽ có được những bức ảnh cực kì ưng ý.

Bước 1: Chuẩn bị

Sản phẩm và máy chụp ảnh hoặc điện thoại

Các phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh

Phông chụp hình

Chân để chụp hình

Hộp chụp sản phẩm

Bước 2: Tạo bối cảnh

Bối cảnh cần tuân theo nguyên tắc 3s: sang, sạch, đơn giản

Hãy tận dụng những vật dụng đơn giản, màu nền đồng nhất hoặc phông nền tự nhiên để có được bối cảnh đẹp nhất. VD: giấy A4, thùng xốp, bàn làm việc, phông chụp ảnh được bán trên Shopee, 1 bức tường nếu sản phẩm là thời trang.

Phông nền có thể là: phông nền trắng, thảm lông, ngoại cảnh, phông chụp caro/3d.

hình ảnh

Bước 3: Nguồn sáng

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

  • Khung giờ "vàng" ánh sáng tự nhiên: 8-10h sáng và 3-5h chiều
  • Lấy nét sản phẩm để đo và đảm bảo độ sáng của sản phẩm
  • Không chụp ngược sáng hoặc thiếu sáng

Lưu ý: Luôn ghi nhớ nguyên tắc: “Nguồn ánh sáng tự nhiên nhưng không được tự tiện nếu không sẽ tự hại”

Ánh sáng nhân tạo

  • Nếu không có ánh sáng tự nhiên hãy tận dụng ánh sáng nhân tạo với đèn điện.
  • Đầu tư hộp chụp ảnh sản phẩm nếu dùng ánh sáng nhân tạo.

Bước 4: Chụp ảnh

1. Bố cục

Sắp xếp sản phẩm nổi bật, tối đa 5 vật dụng khác nhau

Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3: sản phẩm nên nằm ở điểm giao giữa 4 đường thẳng. Hãy dùng tính năng lưới của điện thoại để tìm được vị trí đắc địa cho sản phẩm của bạn.

Sáng tạo là gia vị giúp bạn có bức ảnh tuyệt đẹp

2. Góc chụp

Ngang tầm mắt: góc chụp tự nhiên nhất. Giúp khách tập trung vào sản phẩm

Trên cao xuống hoặc từ dưới lên: Giúp khách hình dung tổng thể sản phẩm.

Chụp chéo: Tạo sự ngẫu nhiên - mới lạ, giúp khách hàng có góc nhìn toàn diện về sản phẩm

Chụp cận cảnh: Phù hợp với sản phẩm có độ tinh xảo cao. VD: trang sức, đồng hồ.

3. Lấy nét và chụp

Cầm chắc điện thoại, bấmchụp và nên giữ máy trong 3-5s

Đặt chế độ hẹn giờ(3s,5s) để hạn chế rung tay

Sử dụng chân đế chụp hình giúp giữ thăng bằng để có hình ảnh đẹp hơn

Nên chụp nhiều ảnh cùng lúc với nhiều góc chụp khác nhau để dễ dàng lựa chọn và khách nắm dễ dàng hình dung sản phẩm.

hình ảnh

Bước 5: Chỉnh sửa

1. Nguyên tắc chỉnh sửa

  • Tôn trọng yếu tố “chân thật”.
  • Chỉ chỉnh sửa - không phải làm mới hoàn toàn
  • Không lạm dụng - chỉ sửa những chỗ cần phải sửa

2. Chèn thông tin

  • Chèn chữ: Dùng Powerpoint hoặc ứng dụng Quick (android và IOS). Hình ảnh có chữ gồm thông tin nổi bật của sản phẩm giúp thu hút khách hàng.
  • Chèn label (nhãn màu sắc): Dùng Powerpoint. Giúp khách hàng nắm rõ hơn phân loại màu sắc chỉ trên 1 hình ảnh.
  • Chèn logo Dùng Powerpoint hoặc ứng dụng Picsart. Giúp dễ dàng nhận dạng thương hiệu và tránh bịđánh cắp hình ảnh.

Trên đây là những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp mà shop cần nhớ và thực hiện theo đúng như vậy để có được những hình ảnh sản phẩm đẹp mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: