Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Cách đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
Cách đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả

Cửa hàng có vị trí đẹp, hàng hóa phù hợp với thị hiếu, trưng bày bắt mắt … cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều nếu đội ngũ nhân viên của bạn thiếu chuyên nghiệp. Không những bán hàng kém làm doanh số sụt giảm, nhiều khả năng dịch vụ khách hàng của cửa hàng cũng bị ảnh hưởng lớn. Một nhân viên bán hàng được đào tạo tốt thì có thể bán bất cứ hàng hóa nào, ngay cả khi nó không đặt biệt. Vậy làm cách nào để đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp? MARU Fashion House sẽ chia sẻ giải pháp tại bài viết này.

Trước khi tiến hành đào tạo

Không cần phải đào ra các khóa đào tạo mất thời gian và tốn kém, bạn có thể tiến hành đào tạo thông qua công việc hàng ngày để tăng sự hứng thú. Dần dần khơi dậy tính ham học hỏi ở nhân viên, và biến nó thành một nếp văn hóa của cửa hàng mình.

Để việc đào tạo đạt được kết quả tốt nhất, trước tiên người quản lý cần lên kế hoạch đào tạo nhân viên bán hàng, và tạo ra môi trường giao tiếp hiệu quả. Ở đó, mọi người có sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Chỉ khi đó mọi người mới hành động theo cam kết, giúp đỡ nhau hướng đến mục tiêu chung của cửa hàng, công ty.

Sau đây là các kiến thức bạn nên đào tạo cho đội ngũ nhân viên bán hàng của cửa hàng, công ty thêm chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đào tạo về sản phẩm

Cung cấp những kiến thức về sản phẩm một cách hoàn chỉnh nhất. Nhân viên của bạn sẽ làm tốt hơn nhiều nếu họ có kiến thức sâu sắc về sản phẩm của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang bán một giải pháp phần mềm bán hàng, những nhân viên bán hàng phải nắm được những kiến thức cơ bản nhất về những tính năng của sản phẩm cũng như cách sử dụng nó một cách trọn vẹn nhất để có thể tự tin tư vấn cho khách hàng.

Kiến thức ngành

Cho họ nhìn thấy bức tranh lớn hơn! Nhân viên bán hàng cần biết những xu hướng đang diễn ra trong lĩnh vực của mình, đối thủ cạnh tranh là ai, và mình có lợi thế gì so với họ.

Các kiến thức ngành cần được cấp nhật hàng tháng hoặc trễ nhất là hàng quý.

Huấn luyện 1 kèm 1

Ghép một nhân viên bán hàng mới với một nhân viên bán hàng đã có nhiều kinh nghiệm để họ có thể dễ dàng trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau.

Nhân viên bán hàng mới sẽ được thấy những lý thuyết mà họ mới được học trên thực tế sẽ được áp dụng như thế nào. Học từ kinh nghiệm của người đi trước luôn là cách hiệu quả.

Xây dựng thư viện kiến thức

Xây dựng một thư viện tham khảo về hoạt động bán hàng, kiến thức sản phẩm, các câu hỏi thường gặp.  Bạn có thể thu thập sách và video về các kỹ năng bán hàng và chia sẻ với các nhân viên bán hàng của bạn.

Các lợi ích của việt xây dựng kho kiến thức và đào tạo online có thể kể ra như là:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo
  • Nhân viên có thể học mọi lúc, mọi nơi
  • Tích trữ kinh nghiệm, kiến thức của cửa hàng, doanh nghiệp qua các thời kỳ. Không bị phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể.
  • Học được từ những sai sót của người khác, giảm thiểu thiệt hại gây ra bởi các sai sót tương tự.

Cung cấp các công cụ

Có các công cụ phù hợp giúp thực hiện công việc nhanh chóng hiệu quả hơn. Vì thế, nhân viên mới cần được cung cấp các công cụ hỗ trợ cho công việc của mình cũng như cần được hướng dẫn cách sử dụng công cụ ấy thành thục.

Sử dụng công cụ thành thục không chỉ giúp họ bán hàng hiệu quả, phục vụ khách hàng tốt hơn mà còn tiết kiệm được thời gian và công sức.

Trên đây là các kinh nghiệm đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp mà chúng tôi đúc kết được. Hi vọng với các thông tin trên các cửa hàng trưởng sẽ lên được kế hoạch đào tạo nhân viên bán hàng mình hiệu quả hơn.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: