Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Cách quản lý cửa hàng quần áo, thời trang

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
Cách quản lý cửa hàng quần áo, thời trang

Về việc lệch số (tiền, hàng), chủ chỉ có thể kiểm soát được nếu nhận biết được nó lệch so với cái gì. Ví dụ lệch kho thực tế so với sổ, excel, hay phần mềm quản lý. Từ đó lần theo dấu để ra nguyên nhân (tất nhiên chủ shop phải đảm bảo làm sao có dấu để mà lần)

Có nhiều mặt, khía cạnh cần quản lý, kiểm soát tại cửa hàng, tuy nhiên có 4 vấn để quan trọng nhất mà MARU Fashion House liệt kê dưới đây.

  1. Quản lý hàng hoá

Nếu sản phẩm không có mã hàng thì bạn nên kiểm tra tổng hàng, phân loại và kiểm đếm số lượng, đánh mã. Sau đó cho nhân viên kí nhận vào. Hàng ngày bán hàng thì bắt tất cả nhân viên nhập số lượng bán hàng vào sổ sách, phần mềm.

  1. Quản lý thu chi tiền

Thu tiền nhân viên vào cuối ca, hoặc bắt nhân viên kí vào sổ số tiền bán được và bàn giao cho nhân viên ca tiếp theo.

  1. Quản lý khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng lúc bán hàng: họ tên, số đt, email, ngày sinh. Thường xuyên phân tích các dữ liệu thu được: Khách thường mua những mặt hàng nào, bao lâu mua một lần, giá trị đơn hàng trung bình là bao nhiêu, sắp đến ngày sinh nhật chưa … để tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng, chào hàng.

  1. Quản lý nhân viên

Nhân viên là bộ mặt của cửa hàng. Bạn có muốn chườn bộ mặt xấu xí ra cho khách hàng của mình thấy không? Nếu không thì hãy đào tạo nhân viên của mình các kỹ năng và thái độ cần thiết, và tất nhiên để khuôn mặt được đẹp, thì bạn phải “chăm sóc” nó.

“Quản lý phải vui, tiền mới đầy túi”

Quản lý cũng là một công việc, 1 nhiệm vụ, hơn nữa lại là công việc phức tạp, quan trong – nên sẽ đòi hỏi thời gian và chi phí. Và vì việc quản lý tốn quá nhiều thời gian và công sức nên tạo ra rào cản cho chủ shop khi triển khai, và tạo ra tâm lý: “cũng chưa chết ai, thôi để từ từ tính”. Vì vậy, thay vì phải một mình ôm sô, chủ shop có thể tìm thêm người thân tín để thực thi các việc quản lý.

Tiếp theo thì xem xét ứng dụng một phần mềm quản lý cửa hàng quần áo, thời trang – để giảm sự phụ thuộc vào con người. Máy móc không biết nói dối, con người thì có thể. Các phần mềm có thể cung cấp cho chủ shop số liệu ngay tức thì, chỉ với vài thao tác trên điện thoại.

Quan trọng là bất kể phần mềm quản lý là gì, thì nó phải như là một tiện ích, một trợ lý, giúp giải quyết cho bạn các vướng mắc, thay vì tạo ra thêm rắc rồi khó chịu.

Trên đây là các cách quản lý cửa hàng quần áo, thời trang hiệu quả. Những kinh nghiệm này hoàn toàn có thể áp dụng để quản lý cho các cửa hàng khác như:

  • Quản lý cửa hàng bán mắt kính
  • Quản lý cửa hàng bán túi xách, balo
  • Quản lý cửa hàng bán mũ, nón (bao gồm cả mũ bảo hiểm)
  • Quản lý cửa hàng bán phụ kiện thời trang
Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: