Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Cách quản lý nhân viên chặt chẽ

Đăng bởi Linh MARU | 15/06/2020 | 0 bình luận
Cách quản lý nhân viên chặt chẽ

Khi chủ cửa hàng kinh doanh thời trang quản lý lỏng lẻo, nguy cơ có thể làm mất tới 12% doanh thu mỗi tháng do không thể kiểm soát tốt hàng hóa, chi phí, thời gian làm việc cũng như hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên. Vậy cách quản lý nhân viên bán hàng một cách chặt chẽ? Sau đây là 5 cách mà Maru Fashion House sưu tầm giúp các chủ cửa hàng kinh doanh thời trang thảnh thơi khi quản lý nhân viên.

 

1. Kiểm tra đạo đức nhân viên

Nhân viên trung thực là một trong những điều quan trọng để duy trì hoạt động cửa hàng. Với những nhân viên mới nhận vào làm hoặc có thời gian làm việc tại cửa hàng đã lâu, bạn cũng nên có những biện pháp để kiểm tra đạo đức nhân viên thường xuyên. Ví dụ bạn có thể giả vờ bị quên tiền, hoặc ghi thiếu số lượng hàng hóa nhập so với thực tế, hoặc ghi thiếu số lượng hàng tồn so với thực tế để xem nhân viên có thật thà hay không.

2. Xây dựng chế độ phúc lợi hợp lý, đào tạo nhân viên thường xuyên

Đối với lĩnh vực buôn bán shop thời trang, hầu hết nhân viên tại cửa hàng là sinh viên làm việc bán thời gian nên không có ý tưởng gắn bó lâu dài. Tuy vậy, chủ cửa hàng cũng cần xây dựng chế độ, chính sách hợp lý để nhân viên tin tưởng, làm việc có động lực, trách nhiệm và ít xin nghỉ đột ngột. Ví dụ: thưởng các ngày lễ tết, có ngày nghỉ phép nhưng không được chồng chéo nhau, trong trường hợp nghỉ thay ca phải sắp xếp hợp lý, tăng lương khi phải làm thêm ngoài giờ, thưởng doanh số, nếu nhân viên quá bận hoặc có chuyện đột xuất chủ cửa hàng có thể thông cảm và sắp xếp thay nhân viên…

Đối với nhân viên mới vào và nhân viên đã làm việc lâu năm, chủ cửa hàng cũng cần thường xuyên đào tạo về sản phẩm và cách tư vấn cho khách hàng, để nhân viên nắm được quy trình và mang lại hiệu quả bán hàng mong đợi.

 

3. Quản lý hàng hóa chặt chẽ

Với cửa hàng có nhân viên làm fulltime (toàn thời gian), chủ cửa hàng cần kiểm tra định kỳ hàng hóa mỗi tuần, giao cho nhân viên kiểm tra số lượng hàng nhập về, mỗi mẫu mã hàng hóa có bao nhiêu size, số lượng bán ra theo ngày, cuối ngày tổng kết lại hàng tồn một lượt và báo cáo theo tuần. Chủ cửa hàng có thể lắp camera theo dõi, kiểm tra đột xuất để nhận biết được độ trung thực của nhân viên, tuy sẽ mất thời gian nhưng sẽ giảm thiểu hàng hóa bị thất thoát.

4. Kiểm soát giá bán bằng tem, mã vạch

In tem mã vạch có thông tin và sản phẩm trên tem, nhân viên bán hàng sẽ không thể nâng giá so với trên mạc. Vì không phải lúc nào chủ cửa hàng cũng giám sát được nhân viên qua camera, hoặc nhìn rõ được nhân viên đếm tiền cho khách và trả lại, nên với cửa hàng nào chủ shop cho phép nhân viên mặc cả, thì có thể sử dụng biện pháp nhờ bạn bè, người thân đến mua hàng để đối chiếu.

Với những sản phẩm trong thời gian khuyến mại, nếu không có phần mềm quản lý bán hàng chủ shop phải quy định rõ với nhân viên hoặc trưng bày ở 1 khu riêng biệt, ghi biển giá sale rõ ràng để nhân viên không bị nhầm lẫn và tư vấn sai cho khách.

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng có thể sử dụng được cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng, giúp chủ cửa hàng thời trang có thể kiểm soát được nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại ở hàng, điển hình là phần mềm quản lý bán hàng thời trang của KiotViet. KiotViet sẽ giúp chủ cửa hàng kinh doanh thời trang giảm tỷ lệ thất thoát hàng hoá trên 50%; 41,87 % khẳng định giúp tiết kiệm chi phí nhân viên từ 30-50% và tiết kiệm hơn 50% thời gian có mặt ở cửa hàng.

Với phần mềm này, bạn có thể:

- Phân quyền nhân viên: Mỗi nhân viên tại cửa hàng ở các vị trí khác nhau sẽ được cấp một tài khoản duy nhất (bán hàng, thu ngân, kiểm kho), đảm bảo rằng họ có khả năng hoàn thành các kết quả mong muốn và nhắm đạt được mục tiêu quản lý đề ra.

- Nắm bắt doanh số của từng nhân viên trong cửa hàng: Nhân viên có thể sử dụng phần mềm bằng điện thoại để tư vấn quần áo, phụ kiện, giày dép và bán hàng cho khách ở bất kỳ vị trí nào trong cửa hàng. Thông qua đó, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng theo dõi lịch sử bán hàng, doanh số từng nhân viên đem lại theo ngày/tuần/tháng, theo dõi chấm công, tính lương

- Quản lý tồn kho: theo dõi chi tiết số lượng tồn kho từng mặt hàng, giảm thất thoát tới 30% hàng hóa, đặc biệt trong khoảng thời gian nhập hàng rầm rộ dịp cuối năm

- Quản lý hiệu quả làm việc của từng nhân viên trong cửa hàng: Với phần mềm quản lý bán hàng thời trang KiotViet, bạn có thể truy cập giao diện quản lý để nắm bắt được hoạt động bán hàng của nhân viên một cách cụ thể ở bất cứ thời điểm nào, bất kỳ đâu trên cả máy tính/di động/máy tính bảng mà không cần thường xuyên có mặt tại cửa hàng.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: