Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Cần KHẢO SÁT GÌ trước khi mở cửa hàng THỜI TRANG TRẺ EM?

Đăng bởi MARU Yến | 29/07/2020 | 0 bình luận
Cần KHẢO SÁT GÌ trước khi mở cửa hàng THỜI TRANG TRẺ EM?

Thói quen chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào bất cứ việc gì sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và đến gần hơn với thành công. Mở  cửa hàng thời trang trẻ em cũng vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu đủ kỹ tất cả những khó khăn cũng như thuận lợi trước khi khi bắt đầu bước vào lĩnh vực này.

1. Khảo sát thị trường

Để biết được thị trường thời trang trẻ em sôi động đến mức nào, hãy nghiên cứu xem trên thị trường có bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng sang nhượng lại – lý do họ nhượng là gì? Bước kế tiếp là xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Bạn sẽ bán hàng cho những trẻ em nào, gia đình bình dân, hay trung lưu, thượng lưu, bán quần áo trẻ sơ sinh hay quần áo trẻ em độ tuổi bao nhiêu,… Hãy đặt mình vào những ông bố, bà mẹ để biết rằng mình cần mua gì cho con, nhu cầu quần áo của con qua từng giai đoạn như thế nào, mua quần áo cho con vào thời điểm nào, chi phí bỏ ra mua đồ cho con chiếm bao nhiêu phần trăm chi phí trong gia đình.

Việc lên kế hoạch chi tiết như vậy đóng vai trò rất quan trọng trong việc phân bố các mặt hàng. Hãy tự tay làm một khảo sát nho nhỏ, hỏi trực tiếp các bậc phụ huynh chứ đừng nhìn vào một thống kê của một người nào đó hay những gì bạn chỉ mới nghe thấy. Kế hoạch càng chi tiết bao nhiêu nguy cơ rủi ro thất bại của bạn càng thấp bấy nhiêu. Sau khi đã xác định được bạn kinh doanh gì, đối tượng khách hàng của bạn là ai rồi thì công việc tiếp theo khảo sát nguồn hàng.

2. Khảo sát nguồn hàng

Việc chọn mối cung cấp hàng cũng là việc không kém phần quan trọng. Càng chọn hàng cẩn thận bao nhiêu thì cơ hội thu hồi vốn tránh rủi ro càng cao bấy nhiêu. Nếu bạn lên mạng và tìm kiếm nguồn thời trang trẻ em thì có hàng chục đến hàng trăm các shop bán buôn, bán lẻ, mẫu mã thì đa dạng, không thiếu thứ gì. Kinh nghiệm của những người đi trước là hãy chọn nhiều mối ruột và mặt hàng nào có giá rẻ nhất thì lấy, việc chọn nhiều mối cung cấp cũng làm cho cửa hàng bạn luôn đa dạng về sản phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều nguồn để bạn lấy sỉ quần áo trẻ em, tuy nhiên bạn cần cân nhắc cũng như tìm hiểu thật kĩ nhà cung cấp hàng hóa mà mình sẽ nhập.

Về cơ bản, các cửa hàng thường lấy sỉ quần áo trẻ em từ các nguồn đó là:
- Quần áo trẻ em từ các chợ đầu mối trong nước
- Các cơ sở chuyên gia công sản xuất quần áo trẻ em
- Các shop xuất khẩu thời trang trẻ em
- Các website thương mại điện tử, trang mua bán rao vặt
- Tự thiết kế và thuê các công ty khác gia công cho thương hiệu của mình
- Nhập quần áo trẻ em từ nước ngoài

Mặt khác, bạn nên tìm hiểu nhiều nguồn cung cấp hàng hóa khác nhau để so sánh và có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Nguồn hàng không chỉ phải đẹp mà còn phải có chất lượng tốt đi kèm mức giá sỉ vừa phải.

Top 7 Shop quần áo trẻ em đẹp và chất lượng nhất Hà Đông, Hà Nội ...

3. Khảo sát địa điểm

Địa điểm mở cửa hàng là yếu tố rất quan trọng giúp bạn kinh doanh thành công. Khi khảo sát để chọn địa điểm bạn cần phải chú ý một số yếu tố như: khu vực đó có đông dân cư hay không, có đối tượng trẻ em phù hợp với shop của bạn không, mức sống của người dân quanh địa điểm ấy như thế nào,...

Nếu đối tượng khách hàng hướng đến là những người có thu nhập cao thì nên đặt cửa hàng ở những nơi như trung tâm mua sắm, khu vui chơi cao cấp và hiện đại. Còn nếu đối tượng khách hàng bình dân thì bạn chỉ cần mở một cửa hàng có quy mô vừa phải tại nơi tập trung đông đúc dân cư qua lại như các khu chung cư, trường học, khu công nghiệp,... để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.

Cần cân nhắc một số điểm sau trước khi lựa chọn:
- Tính toán xem bạn cần thuê diện tích bao nhiêu và nên khảo sát một vài địa điểm
- Xung quanh địa điểm đó có nhiều cửa hàng thời trang trẻ em chưa
- Tiền thuê địa điểm chiếm bao nhiêu phần trăm ngân sách (nếu bạn không có đủ tiền để chi trả một khoản tiền thuê nhà khá lớn thì nên cân nhắc chọn địa điểm khác)
- Địa điểm đó có chỗ để xe không, nếu không có bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì bạn có thể phải thuê một địa điểm gửi xe khác hoặc thuê bảo vệ trông xe
- Không thuê cửa hàng nằm trên đường một chiều, đường quá lớn vì khó thu hút khách hàng.
- Không cần chọn những nơi quá sầm uất nhưng cũng không quá heo hút.
- Chọn những địa điểm đường hai chiều có khu vực để xe, mặt tiền không bị che khuất, dễ gây chú ý.

Ngoài ra, bạn cũng nên khảo sát những khó khăn thuận lợi khi mới bắt đầu kinh doanh từ chia sẻ của những người đi trước, những khoản chi phí cần có khi mở cửa hàng, mức lương nhân viên bao nhiêu là phù hợp, nên thuê bao nhiêu nhân viên,  sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào là tốt  nhất, cách xây dựng trang bán hàng trực tuyến, quảng cáo sản phẩm ra sao,... Hãy nhớ  thu thập thông tin và tổng hợp thành bảng kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. 

Chúc bạn thành công!

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: