Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Kế hoạch mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z (P1)

Đăng bởi Admin MARU | 08/07/2020 | 0 bình luận
Kế hoạch mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z (P1)

MARU Fashion House xin giới thiệu về Kế hoạch mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z  tại bài viết dưới đây:

1. Khảo sát thị trường quần áo trẻ em kỹ lưỡng, nghiêm túc

Khi thị trường có sức hút, kéo theo hàng loạt cùng đổ xô vào mở shop kinh doanh quần áo trẻ em. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh không ngừng giữa các shop về mẫu mã, giá cả, chủng loại…

Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng đấy cũng là một điều tốt để mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ khi bỏ một số vốn lớn ra kinh doanh, điều đó làm mọi người sẽ phải tìm hiểu, phân tích mọi thứ thật kỹ càng trước khi bước chân vào làm. Và sự thành công sẽ tiến đến gần hơn với các bạn vì nó được chuẩn bị kỹ càng trong một thời gian dài.

Vậy thì trước khi tiến hành mở shop quần áo trẻ em chúng ta cần phải quan tâm những gì để con đường dẫn tới thành công là ngắn nhất ???

Thứ nhất, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của mình, mọi người hãy bỏ thời gian đi khảo sát tìm hiểu xem hiện nay thị trường quần áo trẻ em đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em, bao nhiêu cửa hàng mà qua mắt bạn bạn thấy họ thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng trẻ em đăng nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).

Thứ hai, hãy tìm hiểu xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép, làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà các bố các mẹ ít quan tâm thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Điều này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.

Thứ ba, chúng ta nên tìm hiểu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con như thế nào. Bỏ bao nhiêu thì hợp lý, vừa vui lòng mà vẫn hợp lý với tài chính gia đình. Chia phần trăm ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu phần trăm bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp…

Tất cả các khảo sát trên các bạn nên làm một cách tâm huyết nhất, dành thời gian nhiều cho nó và khi đã khảo sát xong nó sẽ giúp ích cho chúng ta trong việc định hướng cách bán quần áo trẻ em hiệu quả như thế nào. Lúc đó bắt đầu tính đến các vấn đề nên bán hàng gì (quần áo, giày dép, phụ kiện…), lứa tuổi nào ( sơ sinh, 2-5T, 5-10T,….), nguồn vốn, địa điểm, nguồn hàng…??? Quả là mệt đây, vấn đề này không hề đơn giản nhỉ…

2. Lựa chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em

Câu chuyện bán ở đâu cũng khá quan trọng. Bạn tính bán vỉa hè, mở cửa hàng riêng, bán trên website, bán trên Facebook, hay trên các sàn TMĐT…?

Thứ nhất, khi đã xác định được mình cần bán gì, chúng ta sẽ đi chọn địa điểm hợp lý để kinh doanh. Có thể bạn sẽ muốn mở shop bán hàng trực tiếp ở mặt phố, mặt ngõ , khu chung cư,…

Lưu ý với những bạn phải đi tìm thuê cửa hàng, chúng ta nên xem xét thật kỹ về địa điểm mình chọn, về lượng người qua lại, dân cư khu phố có thu nhập thế nào, phố đó chuyên bán gì, cửa hàng bạn định thuê như thế nào, đường lớn hay nhỏ, 1 chiều hay 2 chiều…

Thứ hai, chúng ta sẽ xác định mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn. Chi phí mở shop quần óa trẻ em lớn hay nhỏ cần quay trở lại vấn đề thứ nhất chọn lựa xem cái định hướng cho shop mình với nguồn vốn đó cần thay đổi như thế nào. Để xác định mở shop trực tiếp bán hay chỉ thiết kế website bán hàng, bán hàng trên sàn TMĐT hoặc kinh doanh online tại nhà,…

Thứ ba, chúng ta sẽ xác định nguồn hàng quần áo trẻ em như thế nào, hiện nay các shop bán buôn rất nhiều, thật dễ dàng để bạn tìm được nguồn hàng khi search Google trong vài phút. Hàng hoá thật phong phú đa dạng, có tiền là nhập được về bán. Tuy nhiên, là một người đã kinh doanh bán lẻ mình có vài điều muốn nói với các bạn như sau:

Tất cả các nơi bán buôn quần áo trẻ em ai cũng cho rằng mình có nguồn hàng giá tốt, mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, mình cũng vậy chứ. Tuy nhiên, là một khách hàng thông thái, bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy có thật nhiều mối để lấy hàng. Và bỏ thời gian ra ghé thăm mỗi khi người ta có hàng mới. Để so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng phù hợp nhất và tăng sự phong phú về các mặt hàng trong shop.

Muốn có giá tốt thì tự bạn phải cân nhắc suy xét tìm hiểu kỹ càng, ở đâu rẻ thì lấy, đôi khi đến một shop bạn thấy rằng cùng một mẫu mã mà shop này bán đắt hơn shop kia nhưng bạn biết đâu rằng một mẫu mã đó rẻ nhưng tất cả các mẫu khác thì rất cao. Có thể là các shop cạnh tranh với nhau chứ. Vì thế đầu óc phải nhanh nhậy tìm hiểu giá, ở đâu có mẫu mã rẻ thì lấy.

Điều này quả là khó vì có ai đi so sánh được mãi đâu. Bất cứ một thị trường nào cũng là vô cùng. Thôi thì cứ dựa vào uy tín của mối hàng vậy. Đôi khi cũng có thể bị cao thì coi như là mình thiếu may mắn một chút. Ngay cả bản thân người đi nhập hàng như mình đôi khi cũng có thể bị nhập cao chứ…

Để mà biết được mối buôn như thế nào chẳng còn cách nào khác là bạn phải thường xuyên quan tâm tới mối hàng, xem số lượng hàng của họ như thế nào, giá thế nào, hàng về liên tục không, mẫu mã thế nào…Điều này chứng mình rằng bán sẽ mất một quỹ thời gian cực lớn không chỉ lúc ban đầu mà cả sau khi shop đã đi vào hoạt động nữa. Có làm được như vậy thì các mặt hàng bạn nhập về mới thực sự gặp ít rủi ro nhất, nhanh thu hồi vốn nhất….

Có shop rồi, có mối hàng rồi, có vốn rồi, chúng ta phải làm gì với cái shop trống trơn của mình đây?

Tiếp tục hành trình tìm kiếm kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em nào…

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: