Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

LẬP KẾ HOẠCH MỞ SHOP QUẦN ÁO TRẺ EM ONLINE CHI TIẾT TỪ A-Z PHẦN 1

Đăng bởi MARU Yến | 25/07/2020 | 0 bình luận
LẬP KẾ HOẠCH MỞ SHOP QUẦN ÁO TRẺ EM ONLINE CHI TIẾT TỪ A-Z PHẦN 1

Thị trường quần áo trẻ em ngày càng có nhiều bước tiến vượt bậc. Và đến năm 2016 thì kinh doanh quần áo trẻ em đã trở nên ngày càng phổ biến. Với những ai đã và đang có ý định mở shop quần áo trẻ em online thì ít nhất bạn cần phải có chiến lược và kế hoạch cụ thể,  phù hợp với bản thân thì mới đủ sức tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Và sau một thời gian làm marketing online cho xưởng bán sỉ quần áo trẻ em VNXK và tư vấn cho khách hàng mở shop bán lẻ quần áo trẻ em online, offline, MARU FASION HOUSE đã đúc rút ra được một số kinh nghiệm lập kế hoạch mở shop thời trang trẻ em online. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Một kế hoạch chi tiết và hoàn chỉnh trong việc mở shop quần áo trẻ em online cần thực hiện lần lượt các bước dưới đây.

lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em online

1. Xác định nguồn vốn

Vốn là một yếu tố quan trọng bậc nhất trong kinh doanh. Sau khi có ý định kinh doanh trong đầu, thì việc đầu tiên bạn cần làm là xác định xem mình có thể đầu tư bao nhiêu tiền vào việc kinh doanh này. Việc xác định nguồn vốn giúp bạn biết được quy mô cửa hàng và đưa ra kế hoạch đầu tư hợp lý cho từng khoản chi tiêu.

2. Khảo sát nhu cầu khách hàng

Sau khi xác định được nguồn vốn đầu tư, việc tiếp theo cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đó là khảo sát nhu cầu đối tượng khách hàng. Cụ thể là, bạn bán quần áo trẻ em, vậy trẻ em sẽ là đối tượng sử dụng hàng hóa của bạn. Tuy nhiên, người lớn, các bậc cha mẹ mới là người quyết định mua hàng. Vậy, đối tượng khách hàng của shop quần áo trẻ em online chính là những bậc phụ huynh. Thông thường thì chủ yếu là phụ nữ hay mua sắm đồ cho con nhiều hơn nam giới. Cụ thể, đối tượng shop quần áo trẻ em online của bạn sẽ là nữ, độ tuổi khoảng từ 22-45t có nghề nghiệp và thu nhập ổn định… Từ những khảo sát này bạn sẽ phải trả lời tiếp cho câu hỏi: họ đang ở đâu và quan tâm gì? Sau đó lên chiến lược nhập hàng và kế hoạch quảng cáo thích hợp nhắm đến tập đối tượng này.

3. Tìm nguồn hàng bán sỉ quần áo trẻ em chất lượng, uy tín

Yếu tố quan trọng quyết định sống còn của việc kinh doanh là nguồn hàng. Bạn cần bỏ túi những địa chỉ bán sỉ quần áo trẻ em chất lượng và uy tín. Bạn có thể tìm trên mạng, người thân bạn bè giới thiệu… Bạn hãy tìm ra một danh sách các nhà cung cấp và so sánh giá cũng như chất lượng, ưu đãi từ các nhà cung cấp đó. Sau đó liên lạc với họ để thỏa thuận và đưa ra mức giá tốt nhất. Bạn đừng nhìn vào giá sỉ cao mà đã vội vàng bỏ qua nhé vì nó còn phụ thuộc vào chất lượng, mẫu mã. Hãy đưa ra điều kiện, so sánh giá giữa các bên khác và đề nghị với nhà cung cấp đó để được mức giá tốt nhất nha. Ở mỗi một nhà cung cấp nguồn hàng sẽ có một lợi thế riêng, vì thế bạn nên cố gắng tìm kiếm nhà cung cấp có uy tín, đảm bảo, chế độ nhập hàng tốt, thanh toán linh hoạt… Bạn cũng đừng ham rẻ, vì nếu cạnh tranh về giá bạn sẽ khó mà cạnh tranh nổi, còn nếu bạn định hướng theo giá rẻ thì tốt hơn hết không nên phá giá thị trường.

nguồn hàng bán sỉ quần áo trẻ em

4. Xây dựng mục tiêu và thời gian kinh doanh

Trong kinh doanh dù là online hay offline bạn cũng cần phải đặt ra mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn để có thể cân nhắc được số lượng hàng nhập về cũng như dễ dàng tính toán doanh thu.

Đối với những bạn có vốn ban đầu hạn chế hoặc kinh doanh online nhỏ thì nên chuẩn bị ½ số vốn ban đầu nhập một ít hàng về bán thử để thăm dò thị trường. Vì hàng thời trang rất dễ lỗi mốt nên bạn chỉ nên thử nghiệm trong khoảng thời gian 3 tháng thôi nhé. Sau khi hết quá trình thử nghiệm bạn nên lập 1 bảng thống kê danh sách còn lại, kiểm tra mức độ quan tâm của khách hàng, và tiếp tục lên kế hoạch đầu tư nhập lô hàng tiếp theo.

Có một số bạn kinh doanh online thường hay nghĩ đến việc bán thêm mặt hàng phụ. Cụ thể là shop quần áo trẻ em online của bạn muốn bán thêm phụ kiện như balo, giày, dép, mũ, nón cho bé… Tuy nhiên, trong tối thiểu 9 tháng đầu bạn chỉ nên tập trung vào mặt hàng chính bởi nếu vội vã nhập hàng phụ về có thể khiến khách hàng của bạn phân tâm không chú ý thực sự đến sản phẩm chính.

Khi làm tới bước này nghĩa là bạn đã hoàn thành một nửa chặng đường mở shop quần áo trẻ em online rồi đó. Nửa chặng đường sau sẽ là việc bạn tiếp cận khách hàng, phương thức bán hàng online như thế nào? Hãy đọc tiếp phần 2 lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em online chi tiết từ A-Z.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: