Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

LẬP KẾ HOẠCH MỞ SHOP QUẦN ÁO TRẺ EM ONLINE CHI TIẾT TỪ A-Z PHẦN 2

Đăng bởi MARU Yến | 25/07/2020 | 0 bình luận
LẬP KẾ HOẠCH MỞ SHOP QUẦN ÁO TRẺ EM ONLINE CHI TIẾT TỪ A-Z PHẦN 2

Trong phần 1 các bạn đã trải qua 4 bước của bản kế hoạch mở shop quần áo trẻ em online thì trong phần 2 này, bạn sẽ thực hiện nốt bước còn lại để hoàn thành một bản kế hoạch hoàn chỉnh nhé.

lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em online phần 2

5. Mở gian hàng thời trang trẻ em online

a. Chụp hình sản phẩm

Bán hàng online không giống như bán hàng trực tiếp tại cửa hàng vì khách hàng có thể tận mắt, tận tay cầm nắm sản phẩm, còn bán online thì khách chỉ có thể nhìn thấy sản phẩm thông qua hình ảnh. Vậy sau khi nhập được nguồn hàng sỉ quần áo trẻ em về việc tiếp theo là chụp ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm nên được chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau, chụp càng chi tiết sản phẩm càng tốt. Bạn hãy tham khảo bài viết cách chụp ảnh sản phẩm đẹp để có thêm kinh nghiệm chụp hình sản phẩm nhé. Chú ý là ảnh chụp phải đẹp và nét nhưng vẫn chân thực chứ đừng đem chỉnh sửa photoshop lung linh khác hẳn sản phẩm thực tế nha. Như vậy khách hàng nhận hàng sẽ thấy sản phẩm và hình ảnh không giống nhau, họ sẽ không còn tin tưởng vào shop nữa.

b. Viết mô tả sản phẩm

Đây cũng là bước khá quan trọng bởi mô tả sản phẩm để khách hàng hiểu thêm về đặc tính, chất liệu, kiểu dáng, xuất xứ. Bạn hãy viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế và làm sao để khách hàng đọc thông tin đó mà có cảm giác như đang được chính bạn tư vấn trực tiếp vậy.

c. Làm giá cho từng sản phẩm

Việc tiếp theo là bạn hãy làm giá bán cho từng sản phẩm nhập về. Bạn nên tham khảo giá của các sản phẩm tương tự trên thị trường hoặc của đối thủ để đưa ra mức giá bán hợp lý căn cứ vào chi phí bạn đã bỏ ra. Không nên đưa ra giá quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho bạn.

Làm giá cho các sản phẩm

d. Phương thức giao hàng và thanh toán

Thông thường bán hàng online thì bán trên toàn quốc nên bạn sẽ phải có chính sách vận chuyển giao hàng và thanh toán rõ ràng để khách hàng nắm được. Hãy lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín, làm việc chuyên nghiệp, giao hàng nhanh để khách hàng có thể hài lòng với dịch vụ. Đồng thời hãy cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về phương thức thanh toán như chuyển khoản ngân hàng, thanh toán online, nhận hàng trả tiền…

e. Mở gian hàng online

Sau khi có được ảnh, thông tin và giá sản phẩm bạn đã có thể tải lên mạng để bán hàng rồi. Bán hàng online hiện có rất nhiều cách thức để tiếp cận khách hàng tiềm năng như facebook, zalo, email, diễn đàn, forum, website… Và bạn không nên bỏ qua bất cứ một kênh bán hàng online nào cả. Bạn có thể mua tên miền, hosting, thuê làm web để tạo một gian hàng online trên mạng hoặc cũng có thể tạo fanpage và đăng sản phẩm lên đó. Hãy tận dụng tất cả các kênh bán hàng online để đăng bán vào chào hàng sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.

f. Quảng cáo shop quần áo trẻ em online

Thông thường shop bán hàng online sẽ vận dụng các công cụ marketing online để quảng bá shop. Bạn hãy đầu tư thêm một khoản để làm marketing cho shop của mình nhé. Bạn có thể chạy quảng cáo google adword, facebook ads, zalo ads, coc coc… để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Tham khảo thêm bài viết: Bí quyết quảng cáo shop quần áo trẻ em online để có thêm kinh nghiệm làm marketing nhé.

g. Quản lý shop quần áo trẻ em online

Sau một thời gian phát triển shop quần áo online, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và có thêm nhiều đơn hàng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có cách quản lý shop bán hàng online thật chặt chẽ và hợp lý. Bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin cho gian hàng online và thống kê hàng tồn, hết, còn để khách biết mà đặt hàng, cũng như theo dõi lỗ lãi, doanh thu cuối tháng… Bạn có thể sử dụng exel hoặc đầu tư phần mềm còn lý bán hàng để theo dõi hàng hóa được dễ dàng hơn.

Vậy là qua bài viết trên bạn đã có được một bản kế hoạch hoàn chỉnh để mở shop quần áo trẻ em online rồi. Hãy thực hiện từng bước một, chậm nhưng chắc bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: