Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh cần bao nhiêu vốn?

Đăng bởi Admin MARU | 08/07/2020 | 0 bình luận
Mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh cần bao nhiêu vốn là đủ? Liệu rằng với số vốn ít ỏi mà mình tích góp trong 1 – 2 năm đi làm (dưới 70 triệu đồng ở thành phố lớn) và khoảng 60 triệu nếu bạn có mặt bằng sẵn có thì có thể bắt tay vào khởi nghiệp được chưa? Đó là các câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh đồ sơ sinh và thích làm chủ đều muốn biết đáp án chi tiết. MARU Fashion House sẽ chia sẻ ngay câu trả lời tại bài viết này.

1. Tại sao bạn nên chọn kinh doanh đồ sơ sinh mà không phải các mặt hàng khác?

Kinh doanh đồ sơ sinh là một ngành hàng “hái ra tiền” tuy nhiên không hề dễ dàng, đòi hỏi các bạn phải tỉ mỉ, chăm chút rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Tại sao lại nói đầu tư vốn để mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh là một lựa chọn thông minh hơn các ngành khác? Sẽ có 4 lí do cơ bản như sau:

– Việt Nam là quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, trung bình một năm có hơn 1 triệu trẻ em được sinh ra.

– Xã hội ngày càng phát triển vì vậy người ta hiểu ra phòng tránh là tốt hơn việc chữa trị. Bố mẹ thời nay quan tâm rất tỉ mỉ đến đồ dùng của con, ví dụ như ngày xưa là các bà các mẹ tự hút mũi cho bé thì bây giờ đã có công cụ hút mũi riêng cho trẻ. Đó chỉ là một thành phần rất nhỏ trong số những đồ dùng cần thiết cho trẻ em. Với bao la cơ số đồ dùng dành cho trẻ em thì thị trường đồ sơ sinh ngày càng màu mỡ và béo bở cho những ai nắm bắt kịp thời.

– Trẻ em rất nhanh lớn vì vậy nhu cầu thay đổi quần áo thường xuyên, tính trên đơn vị tháng. Cách vài tháng là các mẹ sẽ phải thay một loạt quần áo cho bé vì bị trật.

– Bố mẹ có thói quen dù mình có mặc quần áo xấu thì con của mình cũng phải được bằng những đứa trẻ khác. Ngày nay quần áo trẻ em lại càng được quan tâm chăm chút nhiều hơn, từ chất liệu đến màu sắc và họa tiết.
Từ những lí do trên có thể thấy kinh doanh đồ sơ là một sự lựa chọn khôn ngoan và tỉ lệ thành công cũng như mở rộng rất cao.

2. Nên lựa chọn kinh doanh online hay mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh truyền thống? Tại sao?

– Câu trả lời cho câu hỏi trên phụ thuộc chủ yếu vào số vốn mà bạn đang sở hữu. Nếu bạn đã có mặt bằng sẵn thì quá tốt, bạn không cần phải phân vân lo lắng mà hãy kinh doanh đồ sơ sinh bằng cả hai hình thức trên. Cửa hàng truyền thống và cửa hàng online hỗ trợ cho nhau rất nhiều, bằng chứng là những website lớn họ có nhiều chi nhánh trên các tỉnh thành nhưng website hay các kênh trực tuyến của họ cũng rất mạnh nhờ vậy mà thương hiệu của họ ngày càng nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

– Nếu như bạn không có mặt bằng sẵn, số vốn tối đa mà bạn huy động được khoảng 30 – 40 triệu thì bạn nên bắt đầu từ kinh doanh đồ sơ sinh online. Khi đã có tên tuổi và số vốn nhất định nhờ kinh doanh online bạn có thể mở thêm nhiều cửa hàng truyền thống.

3. Kinh doanh đồ sơ sinh cần những chi phí cần thiết nào?

– Chi phí thuê mặt bằng.

Nếu bạn đã có mặt bằng hoặc không có đủ vốn để thuê mặt bằng thì chưa cần quan tâm đến chi phí này. Chọn mặt bằng kinh doanh cũng là một yếu tố rất quan trọng để quyết định sự thành công của bạn. Mặt bằng được chọn phải nằm ở vị trí đẹp, đắc địa, đông người qua lại mới đảm bảo được việc mua bán ở cửa hàng đồ sơ sinh của bạn thuận lợi.

Có một vài tiêu chí cơ bản khi chọn lựa mặt bằng như sau:

+ Tập trung đông khách hàng mục tiêu.

+ Mức độ nhìn thấy. Khách hàng phải nhìn thấy mặt bằng của bạn và biết đến cửa hàng của bạn.

+ Giao thông thuận tiện.

+ Lối đi và việc đỗ xe. Chỗ đỗ xe là một điều nhiều khách hàng quan tâm mỗi đi khi mua hàng.

+ Khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh. Hãy tìm hiểu về đối thủ của bạn trước khi bắt đầu.

+ Gía cả phù hợp, bạn nên tìm hiểu kĩ về giá cả thuê mặt bằng nếu như không muốn phải thuê với giá quá cao.

Những không gian có diện tích khoảng 20 – 25m2, mặt tiền từ 3 – 4m2 sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn khi mới bắt đầu kinh doanh đồ sơ sinh. Tùy thuộc xem vị trí cửa hàng của bạn trong ngõ hay là ngoài mặt đường sẽ có mức giá thuê khác nhau. Đợt vừa rồi, mình có thử đi một vòng quanh những con phố Cầu Giấy, Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc ngoài Hà Nội thỏa mãn những tiêu chí mà mình nêu ở trên thì giá dao động từ 10 – 30 triệu VNĐ/tháng. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ mà các bạn cần biết đó là để chủ có thể cho bạn thuê mặt bằng này, bạn phải đặt cọc trước vị trí đó từ 3 – 6 tháng trong đợt thanh toán đầu tiên đó ạ.

– Chi phí trang trí cho cửa hàng của bạn.

Chi phí này áp dụng với những bạn có mặt bằng sẵn hoặc có ý định thuê mặt bằng. Để thu hút được khách hàng, bề ngoài của cửa hàng đóng vai trò rất quan trọng. Cửa hàng phải được trang hoàng đẹp đẽ mới hấp dẫn được khách hàng, khi đi mua hàng thấy một cửa hàng mới người mua có tâm lý vào xem thử khi cửa hàng đó có bên ngoài đẹp và gần gũi. Khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn thì bạn đã thành công một phần rồi.
Bạn nên trang trí cửa hàng của mình sao cho bắt mắt, đặt biệt là làm nổi bật nên các sản phẩm thật dễ thương của các bé nhằm kích thích hứng thú của ba mẹ. Ngoài ra cửa hàng nên gần gũi với khách hàng, không quá hoa mỹ cầu kì nếu quá xa hoa sẽ khiến khách hàng thấy không hợp với túi tiền hoặc không có thiện cảm.
Các khoản cần chi cho cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh của bạn bao gồm:
+ Nếu bạn muốn thiết kế lại trần như làm trần thạch cao thì giá dao động từ 160 – 200k/1m2
+ Tường: nếu bạn trang trí dùng giấy dán tường thì chi phí là 40 – 50k/1m2, còn nếu bạn dùng sơn thì chi phí sẽ giảm đi một nữa đó ạ.
+ Manocanh: khoảng từ 500 – 700K/con.
+ Kệ, tủ, đèn (cái này tùy vào thiết kế riêng của từng shop): giá sẽ dao động từ 5 – 7 triệu.
+ Biển quảng cáo: nếu làm biển bạt đơn giản, chi phí từ 1 – 2 triệu, với biển chữ nổi thì giá sẽ đắt hơn, trong khoảng 3 – 6 triệu.
+ Móc treo quần áo: Với shop diện tích 20 – 30 m2, số lượng quần áo trung bình 200 – 300 chiếc, nếu dùng móc nhựa chi phí khoảng 600k – 1000k, còn nếu dùng móc gỗ thì chi phí sẽ cao hơn 3 – 4 lần.
+ Thiết bị máy móc như máy in hóa đơn, hệ thống camera : 8 triệu VNĐ.

– Chi phí marketing

+ Đối với các bạn bán hàng offline:
Bạn cần bỏ ra một khoản tiền để in tờ rơi, poster, bao bì mang thương hiệu của shop, phát hành thẻ khách hàng thân thiết, tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng trong ngày khai trương, … Nếu như bạn chỉ muốn mở shop kinh doanh đồ sơ sinh với quy mô vừa và nhỏ thì số vốn tối đa là 5 triệu đồng dành cho chiến dịch Marketing Offline này đó ạ.
+ Đối với các bạn bán hàng online:
Với thời đại công nghệ số, nếu bạn bán hàng mà không nhờ đến intenet thì tỷ lệ thành công sẽ không được cao. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ thích hợp để quảng bá sản phẩm đồ sơ sinh của mình tới người tiêu dùng. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng kiếm được doanh thu khi kinh doanh đồ sơ sinh thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo, intagram… Bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cao, số tiền bạn chi cho các hoạt động này sẽ dao động từ 6 – 8 triệu VNĐ.
Ngoài ra, bạn có thể thử lập ra một trang web riêng của mình cũng giúp bạn gia tăng đơn hàng, bạn sẽ được dùng thử website miễn phí trong 30 ngày, sau khi hết thời hạn nếu muốn tiếp tục dùng thêm thì phải trả một khoản phí mỗi tháng. Những bạn đừng lo lắng vì khoản chi phí này không quá cao chỉ dao động trong khoảng từ 300-500 nghìn đồng/ tháng
Hiện nay có nhiều kênh trực tuyến hoặc các sàn thương mại điện tử cho phép bạn bán hàng miễn phí nhưng nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn bạn cần trả phí quảng cáo cho họ. Nếu muốn phát triển khoản này bạn cần thuê nhân viên riêng vì việc tối ưu quảng cáo trên các kênh không phải ai cũng biết làm.
Khi mới bắt đầu kinh doanh khoản chi phí bán hàng online sẽ không quá quan trọng nhưng khi bạn muốn phát triển tốt hơn nữa thì khoản chi phí này lại tương đối lớn. Bạn có thể cân nhắc dần dần sau khi đã ổn định hơn.

– Chi phí thuê nhân viên.

Lương nhân viên là một khoản chi phí không hề nhỏ trong kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh của bạn. Khi mở shop kinh doanh đồ sơ sinh có quá nhiều việc bạn không thể tự mình làm hết mọi việc được. Để giảm tải bớt một phần công việc của bạn, bạn nên thuê thêm đội ngũ nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn số lượng nhân viên là bao nhiêu người sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh và khối lượng công việc.
Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức đó là thuê nhân viên làm fulltime hoặc thuê nhân viên làm partime. Chi phí thuê một nhân viên partime sẽ khoảng 1,5 tr – 3 tr/tháng, còn nhân viên fulltime sẽ khoảng 4 – 6 tr/tháng (chưa kể các mức thưởng nóng khác)

– Chi phí nhập hàng.

Đây là khoản chi phí quan trọng nhất, cũng là bước quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh. Mặt hàng của bạn phải chất lượng, phù hợp với tập khách hàng tiềm năng và phải đa dạng về chủng loại. Nếu bạn kinh doanh dưới danh xưng là đồ cho trẻ sơ sinh mà lại chỉ bán mỗi mặt hàng quần áo thì bạn sẽ không được khách hàng đánh giá cao. Khách hàng cần nhất là sự tiện lợi, thứ họ muốn không phải mỗi quần áo mà còn có nhiều sản phẩm khác của con như: bình sữa, tã lót, bao tay, mũ đội, màn chụp…
Nguồn hàng bạn có thể nhập từ rất nhiều nơi nhưng bạn nên nhập ở công ty có uy tín và giá cả phù hợp, lại có đầy đủ các sản phẩm cho trẻ sơ sinh mà bạn cần. Tổng kho đồ sơ sinh là công ty chuyên kinh doanh các đồ cho trẻ sơ sinh có đủ các loại mặt hàng khác nhau, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tìm kiếm nguồn hàng để bắt đầu kinh doanh đồ sơ sinh.
Khi bạn bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ, tổng kho đồ sơ sinh sẽ tư vấn và cung cấp những đồ cần thiết nhất cho bạn. Sau khi bạn đã ổn định muốn phát triển thêm chúng tôi cũng sẽ có những tư vấn khác và những đãi ngộ riêng cho bạn. Chỉ cần liên hệ với TỔNG KHO ĐỒ SƠ SINH bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề nhập hàng nữa, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp và được chúng tôi chia sẻ kĩ lưỡng về kinh nghiệm bán hàng từ A đến Z giúp bạn thành công trên con đường khởi nghiệp.
Thành công của bạn chính là mong muốn của chúng tôi. Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: