Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Mở cửa hàng kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?

Đăng bởi Linh MARU | 16/06/2020 | 0 bình luận
Mở cửa hàng kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh quần áo là cách rất nhiều người muốn làm, nhưng mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn thì lại chưa rành.  Maru Fashion House xin giới thiệu đến bạn một số cách để xác định số vốn cũng như tối ưu hóa vốn.

Vốn mở cửa hàng kinh doanh quần áo

 

Chi phí cho tiền hàng

 

Mỗi chiếc áo hoặc váy(quần) đẹp bán cho chị em phụ nữ tuổi trung niên (30 tuổi-40 tuổi) có giá khoảng 300.000 VNĐ-700.000VNĐ, và chúng ta được hưởng lợi nhuận khoảng 15%-20%, vậy thì bạn tính được số tiền vốn bỏ ra chưa để mua chiếc áo đó khoảng 250.000 đồng- 500.000 đồng, mỗi lần chúng ta nhập hàng sẽ lấy số lượng ít nhất cũng bằng 100 chiếc, nếu bạn kinh doanh nhiều mẫu thiết kế áo, váy… khác nhau, đặc biệt là mỗi mẫu lại có kích thước và màu sắc khác nhau hoàn toàn, như vậy thì số lượng nhập không chỉ là 100 chiếc mà có thể lên tới 200 cái. Nhưng vì chúng ta là người mới kinh doanh nên mình giả sử là chúng ta nhập 100 cái, và đem nhân số lượng này với số tiền vốn 250.000 – 500.000 VNĐ, vậy tổng số tiền vốn bỏ ra ban đầu là: 25 triệu đồng- 50 triệu . một con con số không quá lớn nhưng cũng không nhỏ với những người chỉ có 10 , 15 triệu.

 

Chi phí cho địa điểm mặt bằng

 

Muốn bán được quần áo bạn phải show mẫu quần áo ra mọi người nhìn thấy, để làm được điều này hiện nay người ta làm theo 2 hình thức đó là online và offline

 

Nếu thực hiện theo cách là thuê địa điểm để bán hàng thì cần vốn nhiều hơn cách online, giá mỗi mặt bằng để thuê làm cửa hàng trên phố hiện nay dao động từ 15-30 triệu đồng/tháng. Ví dụ như ở Hà Nội của mình thì giá cho thuê ở quận trung tâm và đông đúc ít nhất bằng 25 triệu/tháng, những khu vực lân cận đó thì 15 triệu.

 

Khi giá thuê mặt bằng càng rẻ đi đồng nghĩa là khu vực đó việc hấp dẫn và thu hút khách hàng càng yếu, phần lớn là như vậy, rất ít cửa hàng có lượng khách đông nếu chỉ chọn địa điểm thuê mặt bằng giá rẻ, còn nếu bạn vẫn thấy họ đông khách thì đó là họ phát triển marketing rất tốt, đây là phần việc mà mình muốn nói tiếp.

 

Tiền chi cho marketing

 

Marketing là công cụ để có thể bán hàng tốt , nếu cửa hàng không làm truyền thông vào thời điểm này chắc chắn họ sẽ thất bại trừ phi họ là người kinh doanh độc quyền, mà độc quyền trong lĩnh vực thời trang thì cũng phải thực sự bắt mắt, thực sự hấp dẫn và mới lạ nếu không thì các sản phẩm thời trang khác sẽ thay thế mặt hàng của bạn.

 

Vốn để làm marketing ít nhất cần có 15 triệu đồng, thông thường hiện nay những người Đi sâu hơn vào truyền thông cho quần áo thì mình khuyên là nên làm SEO cho website, tức là phát triển marketing online thật tốt, bởi vì đó mới là cái “cần câu” để thu hút khách hàng đến thăm shop hàng của bạn. 

Đây là phần kiến thức mình viết cho những người kinh doanh với số vốn nhỏ. Chúc các bạn thành công trên con trường sắp tới.

 

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: