3D Mapping được gọi là projection mapping, video mapping hay spatial augmented reality. Đây là ý tưởng độc đáo kết hợp giữa công nghệ 3D và công nghệ làm phim. Về cơ bản thì đây là kỹ thuật dựng mô hình có tỷ lệ và kích thước tương đương với sản phẩm thật, sau đó thông qua mô hình trên máy tính sẽ có những hiệu ứng về ánh sáng, âm thanh 3D và tiến hành trình chiếu cho người khác xem.
Công nghệ 3D Mapping sẽ thể hiện được chủ đề, nội dung thông qua kỹ thuật sử dụng ánh sáng để tạo ra các hiệu ứng dạng 3D hình thành lên các khối hình ảnh tương tác trong một không gian 3 chiều thay vì chỉ lad 2 chiều truyền thống.
Hình thức trình chiếu 3D Mapping sẽ sử dụng những phần mềm riêng để thực hiện những animation, kỹ xảo và hiệu ứng sau đó sẽ thông qua 1 hoặc nhiều máy chiếu với công suất lớn và chiếu lên mặt của sự vật hình ảnh trùm, cũng có thể là chiếu lên các sân khấu ngoài trời, trong nhà hoặc những nơi ngoại cảnh lớn như trung tâm thương mại, tòa nhà. Công nghệ Mapping sẽ giúp cho hiệu ứng 3D và vật thể mẫu trùng khớp tới từng chi tiết nhỏ nhất. Vì thế mà khi sử dụng công nghệ này sẽ thấy nó không khác gì vật thể thật.
Vậy công nghệ 3D Mapping mang lại hiệu quả như thế nào?
Mặc dù không xuất hiện quá lâu nhưng những hiệu quả mà công nghệ này đem lại thật sự đáng kinh ngạc. Nó đang giúp cho các doanh nghiệp, các đơn vị truyền thông thu lại được lợi nhuận khủng khi có sức thuyết phục khách hàng cực lớn. Vậy hiệu quả mà nó mang lại là gì?
3D Mapping là công cụ marketing hiệu quả trong những buổi giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp
Chúng ta có thể kể đến những hiệu quả đem lại khi ứng dụng công nghệ 3D Mapping trình chiếu như sau:
- Là công cụ marketing hiệu quả trong những buổi giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp. Nhờ vào việc trình chiếu và demo sản phẩm gần như thật đến 100% đã giúp khách hàng, đối tác có cái nhìn khách quan, chân thực nhất. Vì thế họ dễ dàng bị thuyết phục hơn là chỉ nghe và nhìn hình ảnh.
- Tạo sự sống động cho các sự kiện quảng cáo, giúp người xem cảm nhận rõ ràng, tránh sự nhàm chán.
- Thể hiện được đẳng cấp doanh nghiệp và là hình thức mạnh mẽ nhất trong công tác truyền thông quảng cáo.
- Bắt kịp xu hướng, đem lại hiệu quả cao, tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
Nói chung những hiệu quả do 3D Mapping mang lại là rất lớn. Vì thế mà hiện nay với công nghệ này, nhiều người đã lựa chọn để nhằm đem lại sự hiệu quả cho các sự kiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cũng như phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
Vậy 3D Mapping được ứng dụng vào lĩnh vực gì?
Lĩnh vực được ứng dụng nhiều nhất công nghệ 3D Mapping chính là tổ chức sự kiện. Các sự kiện đa dạng khác nhau có thể ứng dụng công nghệ này để nhằm thu hút sự chú ý và sự hấp dẫn của người xem.
Đối với các sự kiện, công nghệ 3D Mapping sẽ tạo ra những điều tuyệt vời sau đây:
- Công nghệ 3D Mapping trong tổ chức sự kiện mang lại hiệu quả truyền thông cực lớn
- Tạo sự bất ngờ, gây choáng ngợp cho người xem sự kiện nhờ sự sống động.
- Khán giả có cái nhìn chân thật nhất để cảm nhận về nội dung mà sự kiện muốn truyền tải thông qua 3D Mapping.
- Việc sử dụng công nghệ 3D Mapping trong tổ chức sự kiện tạo được dấu ấn lớn trong trong lòng khán giả.
- Nhờ công nghệ tiên tiến này mà đơn vị đảm nhận tổ chức sự kiện và đơn vị chủ quản được đánh giá cao về sự đầu tư, tỉ mỉ và công phu.
- Hiệu quả truyền thông sự kiện sau kết thúc sẽ còn đọng lại và lan truyền nhiều hơn nữa, nhất là với những doanh nghiệp tổ chức để nhằm quảng cáo sản phẩm.
Chính vì những hiệu quả đó mà hiện nay nhiều sự kiện áp dụng hình thức này để truyền đạt tới khán giả, khách hàng nhiều hơn.