Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Những thăng trầm trong lịch sử của thương hiệu Chanel

Đăng bởi Admin MARU | 06/09/2019 | 0 bình luận
Những thăng trầm trong lịch sử của thương hiệu Chanel

Chanel là một trong những thương hiệu thời trang uy tín nhất thế giới với các dòng sản phẩm như thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa. Những thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại, sang trọng mà tiện dụng của Chanel luôn được các ngôi sao Hollywood ưa chuộng và đầy hấp lực với các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến nguồn gốc lịch sử, sự thăng trầm qua từng giai đoạn hay ý nghĩa của logo với hai chữ C đấu lưng vào nhau của thương hiệu này.

COCO CHANEL, NGƯỜI SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU CHANEL

House of Chanel, thành lập năm 1909, ban đầu là một cửa hiệu thời trang nhỏ dành cho phái nữ tại số 160 đại lộ Malesherbes, Paris. Nơi này là căn hộ của thương nhân Étienne Balsan, vốn là người tình của Coco. Đây cũng là nơi tụ tập của những người đi săn hoặc chơi thể thao thuộc tầng lớp thượng lưu. Điều này giúp Coco có cơ hội gặp những tình nhân của họ, những tín đồ của thời trang. Trong khi đó, các đại gia lại luôn muốn chứng tỏ sự giàu có của mình, họ thường mua quần áo, nữ trang và mũ cho những người tình bé nhỏ này. Nhờ vậy Coco Chanel có thể bán cho họ những chiếc mũ mà bà thiết kế và tự may. Bà có thể kiếm sống mà không phải nhờ vả người tình.

Trong thời gian này bà làm quen với Arthur ‘Boy’ Capel, bạn chơi polo của Balsan và cũng là một khách hàng thuộc tầng lớp quý tộc. Chanel cũng trở thành bạn tình của Boy Capel. Năm 1910, Coco mở một cửa hàng thời trang chuyên bán trang phục nữ lấy tên Chanel Modes tại 21 đường Cambon, Paris. Năm 1913, Boy Capel nhận ra khiếu kinh doanh ở Coco Chanel và tài trợ cho bà mở hai cửa hàng thời trang ở Deauville và Biarritz chuyên bán quần áo cao cấp cho phụ nữ với những thiết kế ứng dụng giúp người mặc có thể thoải mái chơi thể thao.

LOGO CÓ HÌNH HAI CHỮ C LỒNG VÀO NHAU NÓI LÊN ĐIỀU GÌ?

Logo chính thức của Chanel do chính Coco Chanel thiết kế với hình hai chữ C đấu lưng vào nhau là chữ viết tắt tên của bà. Màu đen trên chữ cái của logo thể hiện sự sang trọng, tinh tế và xuất sắc của thương hiệu. Logo này được đăng ký bản quyền khi cửa hàng Chanel đầu tiên được mở.

CÁC SẢN PHẨM NỔI TIẾNG CỦA CHANEL

Thương hiệu Chanel bao trùm hầu như toàn bộ các lĩnh vực về thời trang như quần áo, nước hoa, mỹ phẩm, nữ trang, đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, những sản phẩm làm nên tên tuổi của Chanel phải kể đến chiếc đầm đen được cắt may đơn giản thể hiện vẻ đẹp tinh tế sang trọng của người phụ nữ.

Túi xách có quai tiện dụng vừa có thể xách tay vừa có thể đeo lên vai, quai xách hình sợi xích tạo vẻ cá tính nổi bật cho trang phục, bề mặt túi xách được may theo hình mắt lưới đặc trưng.

Song nổi tiếng và thành công hơn cả là nước hoa Chanel No.5, loại nước hoa đầu tiên của Chanel và cũng có sức sống lâu bền nhất của thương hiệu này. Theo truyền thống, những phụ nữ quý tộc thường ưa chuộng những hương hoa ngọt ngào tinh khiết, trong khi gái điếm và những cô nàng cá tính lại thích những loại nước hoa có mùi nồng như xạ hương hoặc hoa nhài. Chanel No.5 đã kết hợp hai tiêu chí đó để đáp ứng nhu cầu của những phụ nữ hiện đại, thể hiện nữ quyền trong thập niên 1920.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: