Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tại sao Balenciaga lại trở thành thương hiệu thời trang số 1 thế giới?

Đăng bởi Admin MARU | 06/09/2019 | 0 bình luận
Tại sao Balenciaga lại trở thành thương hiệu thời trang số 1 thế giới?

Được biết đến là tập đoàn kinh doanh các mặt hàng xa xỉ hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Pháp. Kering (được dẫn dắt bởi François-Henri Pinault) chính là đối thủ trực tiếp của LVHM khi sở hữu hàng loạt cái tên “máu mặt” nhất của giới thời trang như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, Stella McCartney, Christopher Cane, Alexander McQueen, Bottega Veneta, Boucheron, Brioni, Pomellato, Puma và Volcom.

Theo Business of Fashion, giới Millenials (hay còn được biết đến với tên gọi thế hệ Y, sinh ra trong những năm 80 và 90) đang nuôi dưỡng, thúc đẩy sự tăng trưởng của toàn bộ lĩnh vực xa xỉ phẩm, chiểm khoảng 1/3 tổng doanh thu toàn cầu. Đây là lý do tại sao hầu hết các nhãn hàng như Balenciaga đang nỗ lực để thu hút sự chú ý của họ. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những thiết kế “quái chiêu” của thương hiệu này xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội. Chẳng hạn như đôi dép “kì dị” Balenciaga x Crocs cùng một số chiếc túi “quá khổ” trông như bao tải chứa hàng và gần đây nhất là chiếc áo doubled-up-shirt-on-a-shirt.

 

Thời trang dành cho nam giới chưa từng có được doanh số lớn như ready-to-wear và phụ kiện dành cho nữ, nhưng trong khoảng thời gian gần đây, nhiều hãng, bằng cách chú trọng vào việc đưa ra các mặt hàng trẻ trung hơn, thoải mái hơn, kết hợp cùng phát triển bán hàng trực tuyến đang bắt đầu kích thích sự tăng trưởng chóng mặt của mảng thời trang vốn luôn thụt lùi này.

Thương hiệu trăm tuổi trước đây được biết đến với những bộ váy “điêu khắc” cao cấp của nhà sáng lập Cristobal Balenciaga không hề tiết lộ con số chính xác về lợi nhuận, nhưng chủ tịch của tập đoàn Kering, François-Henri Pinault, cho biết doanh số bán hàng một năm của hãng, gồm tất cả các mảng (thời trang, giày dép và túi xách) cộng lại, rơi vào khoảng 1,18 tỉ Euro.

Dù luôn đứng dưới bóng của người anh lớn Gucci (hai hãng cùng thuộc sở hữu của Kering) với doanh thu 6,2 tỷ Euro trong 2017, Balenciaga vẫn là hãng đang phát triển nhanh nhất tập đoàn trong 2 năm trở lại đây. Doanh thu của hãng vượt qua mức tăng trưởng 49% về doanh số của hãng thời trang hàng đầu nước Ý, ghi nhận so sánh sau quý đầu tiên của 2018. Sau một năm đại thắng với những dấu ấn tốt đẹp nhất của tập đoàn xa xỉ, ông tuyên bố, tại đại hội thường niên của Kering vào thứ Tư vừa qua, Balenciaga đã thách thức ranh giới sẽ phá vỡ cột mốc 1 tỷ Euro năm nay, lần đầu tiên.

Dưới bàn tay của giám đốc sáng tạo mới người Gruzia, Demna Gvasalia, tuyển mộ từ 2015, từ một ngôi nhà thời trang đậm chất Avant-Garde, Balenciaga đã chuyển sang phong cách streetwear của thập niên 80,90, ngập tràn hình ảnh logo nhưng vẫn luôn không ngừng thử nghiệm các chất liệu và kết cấu để tạo ra những hình dáng mới mang âm hưởng tương lai. Tất cả những yếu tố đó đã thu hút rất, rất nhiều đối tượng mở hầu bao để bước một chân vào tầm nhìn luxury kết hợp streetwear mới mẻ của Gvasalia.

Theo ông Cédric Charbit, Balenciaga đang có một sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ, đôi lúc hơn cả 100% trong một số lĩnh vực và trong tất cả các mảng, từ túi xách qua ready-to-wear, tới những đôi giày “Triple-S” nổi tiếng với giá khoảng 700 Euro và được resell lên đến hơn $1000.

Balenciaga đặc biệt thu hút các khách hàng nam, nhất là trong các khoản chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp, chủ yếu đến từ phía các khách hàng tại Trung Quốc. Ở một diễn biến khác, một số đối thủ của hãng, như Louis Vuitton (thuộc tập đoàn LVMH) gần đây đã nhanh chóng nhận thấy tiềm năng trong phân khúc thời trang dành cho nam giới và nhanh chóng đưa Virgil Abloh vào chiếc ghế giám đốc mỹ thuật của mảng thời trang ready-to-wear cho nam. Hiện nay Balenciaga và Louis Vuitton đang là 2 đối trọng cực kỳ nặng ký trong cuộc đua giành ngôi vị dẫn đầu, giống như cách mà 2 ông lớn Nike và adidas vẫn luôn song hành trong hàng thập kỉ qua.

Giám đốc tài chính của Kering, ông Jean Marc Duplaix, phát biểu vào tháng Tư rằng Balenciaga sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động trong phân khúc thời trang nam mà không nói chi tiết gì thêm. Tuy đã rời xa “nguồn cội” của chính mình nhưng thật sự Balenciaga đang rất thành công theo chiến lược kinh doanh mà mình vạch sẵn. Hãy cùng Dosiin theo dõi sự phát triển của cái tên làm nên lịch sử này trong những bài viết kế tiếp.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: