Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tăng doanh thu nhờ 5 kỹ năng tư vấn bán quần áo (P2)

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
Tăng doanh thu nhờ 5 kỹ năng tư vấn bán quần áo (P2)

3. Nhân viên bán quần áo cần biết chăm chút về ngoại hình

Một nhân viên bán hàng cao ráo, ưa nhìn, nói năng lưu loát, luôn nở nụ cười sẽ rất được lòng khách hàng đấy. Vì bán hàng thời trang nên việc ăn mặc, trang điểm cũng cần chú ý một chút.

Nếu bạn quá lôi thôi hoặc quê mùa, khách sẽ không tin tưởng con mắt thẩm mỹ của bạn đâu. Ngược lại, như đã nói ở phần mở đầu, nếu bạn ăn mặc đẹp thì khách hàng sẽ có một sự đồng cảm và tin tưởng vào lời tư vấn của bạn.

4. Tư vấn bán hàng chính là lắng nghe, chủ động kết thân với khách hàng

Nếu khách hàng do dự không muốn thử hay mua đồ thì nên tìm hiểu tâm tư, băn khoăn của khách. Cần phải hiểu được lý do khách không mua là gì để khắc phục? Họ cần sản phẩm như thế nào? Như vậy bạn mới có thể thuyết phục được khách. Nếu được, hãy cố gắng nhớ tên khách và giao lưu trò chuyện cùng khách.

Nếu lần sau khách hàng quay lại, bạn gọi được tên của khách thì họ sẽ rất vừa lòng. Tự nhiên trong tiềm thức của họ, đây là một cửa hàng “quen” và đáng tin cậy…

Và các nhân viên bán hàng cần nhớ rằng, mỗi người bước chân vào shop đều có thể là khách hàng. Dù khách có ngoại hình ra sao, ăn mặc như nào thì cũng hãy tỏ ra chuyên nghiệp và phục vụ hết mình.

5. Luôn luôn biết cách khuyến khích khách hàng thử đồ

Nhiều người cảm thấy phiền hà khi thử đồ, nhưng hãy khéo léo thuyết phục để khách mặc ướm lên người. Nếu họ thấy bộ quần áo đó thích hợp với mình họ sẽ mua không tiếc tay. Người Việt Nam có một tâm lý là “mua vì ngại”. Rất ít người thử đồ xong mà lại không mua, trừ khi nó thật sự không phù hợp.

Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng thử đồ nhiều hơn.

Hi vọng bài viết này của MARU Fashion House sẽ giúp các bạn cải thiện kỹ năng tư vấn bán hàng quần áo để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: