Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tăng doanh thu nhờ 5 kỹ năng tư vấn bán quần áo (P1)

Đăng bởi Admin MARU | 07/07/2020 | 0 bình luận
Tăng doanh thu nhờ 5 kỹ năng tư vấn bán quần áo (P1)

Kỹ năng tư vấn bán hàng là một điều rất quan trọng trong ngành thời trang. Nó sẽ quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không, mua nhiều hay mua ít, họ có quay lại cửa hàng vào những lần tới không. Nếu shop thời trang của bạn đông khách nhưng lại không bán được nhiều hàng, bạn không thể bỏ qua bài viết này.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho công việc kinh doanh quần áo chưa được hiệu quả như sản phẩm chưa thực sự tốt; vị trí kém thuận lợi, không hợp phong thủy,… Nhưng bạn khó có thể đổ vấy cho những nguyên nhân trên khi có rất nhiều chủ shop không có cửa hàng, bán mặt hàng gia công giá rẻ mà doanh thu vẫn cả trăm triệu một tháng.

Theo MARU Fashion House, lí do lớn nhất là nhân viên cửa hàng chưa đủ khôn khéo, hay nói rõ hơn là chưa biết cách chốt đơn.

Cách tư vấn của nhân viên bán hàng chính là chìa khóa giúp cửa hàng tăng doanh thu. Đầu tiên khi muốn bán được hàng, nhân viên buộc phải là những người ăn mặc đẹp hoặc có gu thời trang tốt. Ít nhất khi nhìn vào, khách hàng sẽ có sự đồng cảm hoặc ngưỡng mộ, tin tưởng vào những lời nói của nhân viên tư vấn.

Những yêu tố khác như chăm chỉ, nhiệt tình, giọng hay cũng là vũ khí tiếp theo để cảm hóa khách hàng. Nếu những yếu tố trên chưa đủ thì điểm mấu chốt sẽ nằm ở việc tư vấn khéo léo, thông minh của nhân viên.

Tâm lí khách hàng mỗi người một khác, chắc chắn chẳng có ai giống ai 100%. Vì vậy nên trong việc bán hàng cũng xảy ra vô vàn tình huống. Nếu nhân viên bán hàng không linh hoạt ứng biến thì khách hàng sẽ cảm thấy không hài hòng và giảm quyết định mua hàng.

Chính vì lí do đó, muốn doanh thu cửa hàng tăng, nhân viên bán hàng phải biết cách tư vấn, quảng cáo sao cho sản phẩm trở nên hấp dẫn, phù hợp và khiến khách hàng thoải mái.

Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ luôn tạo ra doanh thu vượt chỉ tiêu cá nhân cho cửa hàng thời trang. Điều đó sẽ không đến với những ai ngồi chờ vào may mắn. Tất cả sẽ phụ thuộc vào kỹ năng bán hàng của chính nhân viên đó.

1. Nhân viên bán quần áo cần có kiến thức nền tảng về thời trang

Kiến thức nền tảng về thời trang bắt đầu từ chất liệu quần áo, màu sắc và cách phối đồ. Khi chọn lựa một sản phẩm, khách hàng thường có xu hướng hỏi những câu như: vải này mặc nóng hay mát, giặt có bị bai, xổ lông hay phai màu không? Nếu bạn có kiến thức và hiểu rõ về sản phẩm của mình, bạn sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng.

Tiếp theo là các kiến thức về màu sắc và phối đồ. Chẳng hạn như khách hàng cần lựa chọn một sản phẩm để phối với 1 chiếc áo phông đỏ. Sẽ thật kinh khủng nếu như bạn giới thiệu cho khách một chân váy công sở màu hồng phấn. Có thể nhìn đơn lẻ cả 2 sản phẩm đều rất đẹp, nhưng khi phối vào cùng nhau thì thật khó có thể chấp nhận được.

Để có một nền tảng kiến thức kinh doanh về thời trang tốt, bạn cần cập nhật liên tục những xu hướng và style thời trang mới. Khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn nếu như trong lúc tư vấn, bạn nói thêm “em thấy bạn Hot Girl này hay mặc thế này, chị người mẫu nọ hay mặc thế kia”.

Câu nói đó chứng tỏ người nhân viên bán hàng là một người am hiểu xu hướng thời trang tức thời và rất dễ để thuyết phục khách hàng. Còn về chuyện mix đồ, hãy thử đủ cách cho ma-nơ-canh mặc, sau đó xin ý kiến của những người mà bạn cho rằng họ mặc đẹp.

Ma-nơ-canh đẹp cũng là một cách để quảng cáo cho cửa hàng, khách hàng thích cách bạn mix đồ thì họ sẽ mua cả bộ luôn đấy.

2. Kỹ năng bán quần áo nằm ở việc nhìn ra gu thời trang khách

Nhiều cửa hàng có một lượng khách quen vô cùng lớn, đơn giản vì họ đã tạo ra gu thời trang cho khách hàng. “Thượng đế” cũng có người không có thẩm mỹ, cũng chả biết mình nên mặc cái gì cho hợp. Nếu nhân viên bán hàng tư vấn một cách khéo léo thì họ sẽ coi bạn như stylist và liên tục quay lại cửa hàng mỗi khi cần.

Nhưng nhớ là phải thật tinh tế, hay tư vấn một cách có chiều sâu và thật lòng nhất, đừng có cái gì cũng khen, cái gì cũng hợp thì khách hàng sẽ có cảm giác đề phòng.

Nếu chẳng may gặp tình huống khó (một số khách có gu thời trang dị), nhân viên cũng cần phải vui vẻ xử lý tình huống để tránh những ấn tượng xấu của khách đối với cửa hàng

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: