Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Thực chiến kinh nghiệm mở shop quần áo và quần áo trẻ em

Đăng bởi Admin MARU | 08/07/2020 | 0 bình luận
Thực chiến kinh nghiệm mở shop quần áo và quần áo trẻ em

Những kinh nghiệm thực chiến mở shop quần áo thời trang, và quần áo trẻ em nói riêng. Bán buôn, lẻ và sỉ quần áo trẻ em lấy nguồn hàng ở đâu, kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn.

Và những câu hỏi khác sau đây cũng sẽ được MARU Fashion House giải quyết, nhằm giúp các bạn mở shop kinh doanh quần áo, thời trang nói chung, và phân nhánh quần áo trẻ em nói riêng.

Làm thế nào để xác định phong cách của cửa hàng?  Mở một cửa hàng buôn bán quần áo trẻ em có đặc sắc riêng?

Phong cách chủ yếu trên thị trường hiện nay có: phong cách Hàn Quốc (màu sắc tươi mới, kiểu dáng thiết kế thường chú trọng các đường nét bên ngoài); Phong cách Âu-Mỹ (mang phong cách ngoại giao thịnh hành, đơn giản, rộng rãi, mẫu mã cổ điển).

Ngoài ra còn có các mẫu mã mang phong cách trang trọng lịch thiệp thích hợp tham gia dạ hội hoặc những nơi tương đối trang trọng. Còn một mẫu phong cách đường phố tương đối mốt ví dụ như màu sắc hoặc hoa văn tương đối bắt mắt.

Đối với hình thức mở shop kinh doanh quần áo trẻ em trên phố, hay bán quần áo trên mạng, có một kinh nghiệm để xác định được phong cách cụ thể, thì bạn cũng có thể kết hợp với thị trường thời trang trẻ em bản địa, xem phong cách nào có ít người làm để từ đó có thể xác định phong cách thời trang cho cửa hàng của mình. Đương nhiên nếu bạn có nguồn hàng gánh vác tương đối tốt thì dù có đối thủ cạnh tranh cũng không sợ.

Một cửa hàng thời trang trẻ em đặc sắc đương nhiên sẽ không thể tách khỏi thiết kế trang trí đặc biệt, thực ra trang trí đẹp bắt mắt chưa chắc đã đắt tiền, quan trọng nhất là phải có ý tưởng và sáng tạo.

Có rất nhiều nguồn hàng bán và sỉ buôn quần áo trẻ em trên cả nước đâu mới là nguồn hàng tốt?

Thị trường cấp 1: thiết kế đẹp thường chỉ cung cấp hàng cho thị trường cấp 2, hơn nữa cũng có yêu cầu số lượng hàng lớn nên sẽ không phù hợp với những cửa hàng bán nhỏ.

Thị trường cấp 2: Các chợ sỉ quần áo thời trang nói chung, quần áo trẻ em nói riêng. Thường là những thị trường có đầy đủ các loại thương hiệu và mẫu mã thích hợp với các cửa hàng nhỏ lẻ nhưng giá nhập hàng tương đối cao.

Thị trường hàng tồn, hàng lỗi mốt: Tập trung chủ yếu hàng mẫu cũ, hàng tồn, không đủ size, không có nhiều mẫu mã. Mặc dù lỗi mốt những nếu có mặt thẩm mỹ vẫn có thể lựa chọn được bởi giá rẻ.

Lazada/Sendo/Shoppe: Lấy hàng trên mạng cần phải có con mắt tinh tường, đương nhiên cũng sẽ có những nhà cung cấp tương đối tốt. Nên thử lấy hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau để tìm ra nhà cung cấp nguồn hàng quần quần áo trẻ em giá sỉ phù hợp, có thể trả hàng, bảo đảm tương đối tốt.

Cho dù bạn là người mua hay người bán quần áo hay những hàng hóa khác thì phải luôn tin rằng “tiền nào của nấy”, muốn rẻ sẽ không có chất lượng, bạn muốn nguồn hàng thời trang trẻ em cao cấp sẽ không có giá thấp. Đương nhiên là tôi chỉ những loại hàng mới còn hàng tồn thì không bao gồm trong đó.

Sản phẩm trong cửa hàng nên bài bố trưng bày, và cách treo quần áo trong shop như thế nào?

Về cách bố trí trưng bày, không chỉ đối với trưng bày quần áo trẻ em mà ngay cả cách trang trí shop quần áo, trang trí cửa hàng thời trang nam ,bạn đều phải căn cứ vào tình hình kinh doanh của cửa hàng rồi xem xét một số vấn đề sau:

1.Xác định tỉ lệ theo giai đoạn tuổi: đối tượng bán là trẻ sơ sinh từ 0-2 tuổi, trẻ từ 2-8 tuổi hay là từ 8-15 tuổi. Nếu như bán cho tất cả các đối tượng này bạn có thể kết hợp với tình hình kinh doanh thực tế của mỗi giai đoạn tuổi để xác nhận tỉ lệ nhập hàng của các giai đoạn tuổi khác nhau.

2. Cách trang trí quần áo trẻ em theo tỉ lệ nam hay nữ: Thông thường trang phục trẻ em nữ sẽ chiếm 50%-60%, trẻ em nam chiếm 40%-50%. Có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp.

3.Tỉ lệ áo quần: quần áo thu đông trẻ em nam, tỷ lệ áo: quần là 7:3; quần áo thu đông trẻ em nữ, tỷ lệ áo:quần:váy liền thân là 6.5:2:1.5. Có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp.

4.Tỉ lệ các mặt hàng: Điều này phải kết hợp thói quen kinh doanh các loại mặt hàng của địa phương, xuân hạ thu đông mỗi mùa đều  có các mặt hàng và mẫu mã khác nhau. Khi bạn muốn mở shop quần áo nữ , thời trang nam bạn cũng nên chú ý đến vấn đề này.

5.Ngoài những điều trên khi lấy hàng cần phải chú ý phân loại kiểu mẫu sản phẩm, thông thường kiểu mẫu hàng hóa trong cửa hàng thường chia thành 4 loại lớn:

(1)Mẫu hình tượng: Gánh vác việc gây dựng hình tượng của cửa hàng, bắt mắt, chất lượng tốt, giá bán cao, lãi cao, thông thường chiếm từ 10-15% là đủ, kể cả nguồn hàng quần áo trẻ em cũng phải được tạo hình.

(2)Mẫu lợi nhuận: Là lợi nguồn thu lợi nhuận chủ yếu của cửa hàng, mẫu mã đẹp, thích hợp với người mua, giá bán phù hợp, lợi nhuận trung bình, thông thường chiếm 35-45%.

(3)Mẫu bán chạy: Có lượng bán tốt, có thể sử dụng những kiểu mẫu cơ bản hoặc đơn giản thường bán để là chạy số lượng, giá thành không quá cao, lợi nhuận thấp nhằm mục đích chạy số lượng, thông thường chiếm từ 30-40%,

(4) Mẫu cạnh tranh: Dùng để cạnh trah với các đối thủ khác. Sẽ lựa chọn một số sản phẩm cơ bản có giá bán cạnh tranh tương đối cao ví dụ như quần tất, áo bó, áo phông các loại. Mẫu mã và số lượng không cần nhiều, giá bán đủ thấp.

Thường bày ở trước cửa để làm vật dẫn giúp xây dựng thương hiệu, liên đới. Mẫu cạnh tranh không sử dụng vào mục đích kiếm tiền là chính mà chủ yếu là quảng bá liên đới để khách hàng tới mua những mâu hàng lợi nhuận hoặc những mẫu bán chạy, nhưng nó vẫn có thể kiếm được lời.

Một khi đã gây dựng được thương hiệu sẽ khiến người khác cho rằng quần áo ở cửa hàng của bạn vừa rẻ vừa tốt, tính cạnh trạn cao. Thông thường chiếm từ 5-10%.

6. Về việc bài trí sắp xếp:

Mẫu giá hàng khác nhau sẽ có những cách bài trí sắp xếp khác nhau, cần phải phân chia sắp xếp theo các khu vực của cửa hàng thực tế không thể diễn đạt bằng ngôn từ được.

Cách định giá sản phẩm? Có nên để cho khách hàng mặc cả hay không?           

Thông tin này được rất nhiều bạn hỏi tôi, kể cả bán hàng online quần áo. Đối với Vấn đề định giá và mặc cả không tồn tại trong các cửa hàng liên kết, chủ yếu gặp ở các cửa hàng bán lẻ.

Định giá phải xem xét mức độ trang trí, nếu trang trí tương đối tốt có thể chuyển sang hình thức chuyên kinh doanh giảm giá teo mức giá treo trên mác khi nhập hàng. Hoặc cũng có thể dám tên hoặc logo của riêng mình lên trên mác hàng hóa, thậm chí có thể lên mạng tìm người thiết kế mác riêng cho mình để thay thế mác nhãn gốc.

Cho dù không thay đổi tên thương hiệu gốc mà chỉ cần thay đổi mác nhãn cũng có tác dụng xây dựng nhãn hiệu riêng cho mình. Muốn làm nhãn mác có thể sử dụng các loại phần mềm kết nối với máy in tem sau đó tạo thông tin mã vạch rồi in ra là được, rất đơn giản.

Về mức định giá cụ thể, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

1.ĐIỀU TRA THỊ TRƯỜNG:

Điều tra thị trường địa phương có phong cách giống với cửa hàng của bạn có giá bán như thế nào với các sản phẩm khác nhau để tham khảo định giá. Kết hợp với giá nhập vào để có sự điều chỉnh phù hợp

2. CÂN BẰNG VỐN GỐC MÀ MÌNH CHI RA

Ví dụ như tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền thuê nhân công, chi phí sửa sang (thông thường tính theo cách 2 năm hồi vốn)….Sau đó dự toán lượng hàng bán ra hàng tháng, tính tiến vốn nhập hàng rồi dựa theo mục tiêu lợi nhuận của bạn để tiến hành định giá.

Thông thường trung bình tăng giá 40-60% lợi nhuận. Đương nhiên vẫn phải kết hợp với tình hình thị trường, không được quá phi lý. Nếu không có kinh nghiệm thì có thể dùng nửa tháng khi mới mở cửa hàng để kinh doanh thử, vừa bán vừa xem đánh giá của khách hàng sau đó sẽ tổng kết điểu chỉnh lại.

Dĩ nhiên định giá phải theo quy tắc bán giá cao xuống giá thấp chứ không thể bán giá thấp lên giá cao được. Nếu như vừa mới bắt đầu bạn bán giá quá thấp rồi sau đó muốn tăng giá thì sẽ rất khó.

Với kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo trẻ em nhiều năm, Khuyên bạn khi mới bắt đầu khai trương nên để giá bán cao hơn một chút, xem phản ánh của khách hàng trong thời gian thử kinh doanh. Nếu khách hàng thực sự cảm thấy giá bán hơi đắt thì bạn có thể lấy lý do là cửa hàng mới mở ưu đãi giảm giá 2%-3% xem khách hàng phản ứng ra sao. Kinh doanh là phải biến động nên các bạn phải linh hoạt ứng biến về cả giá bán, nguồn hàng, cách bán hàng, cách trả lời khách hàng, cách thuyết phục, đến cả cách bài trí shop quần áo nhỏ hoặc lớn.

Còn về việc có được mặc cả hay không thì tôi khuyên các bạn là không. Mặc cả quá lãng phí thời gian, mất thời gian đi mặc cả 10, 20 nghìn thà rằng dành thời gian đó đi chăm sóc những khác hàng khác còn hơn.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: