Chung cư Sunshine Riverside, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Xu hướng đầu tư khủng cho trang phục trong phim cổ trang Hoa ngữ

Đăng bởi MARU Yến | 15/07/2020 | 0 bình luận
Xu hướng đầu tư khủng cho trang phục trong phim cổ trang Hoa ngữ

Sau gần một nửa chặng đường phát sóng Bên tóc mai không phải hải đường hồng, nhiều khán giả xem phim phải thốt lên, phục trang cho nhân vật Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai) đều toát lên khí chất của nhân vật.

Từ những bộ vest, comple đắt tiền cho đến những bộ đồ ngủ với chất liệu lụa bắt mắt đều được đặt may riêng sao cho phù hợp với vóc dáng của nam diễn viên. Những phụ kiện như nhẫn, giày tây... khắc họa rõ đẳng cấp của một doanh nhân giàu có.

Không riêng Huỳnh Hiểu Minh, trang phục của Xa Thi Mạn và Doãn Chính trong phim cũng được chăm chút cầu kỳ cà chỉn chu. Nhiều họa tiết được thêu hoàn toàn thủ công cho thấy sự đầu tư công phu của ê-kíp.

Không thể phủ nhận, đến thời điểm này, thời trang đã và đang đóng góp công sức không nhỏ trong thành công của Bên tóc mai không phải hải đường hồng cũng như tạo nên xu hướng trên Weibo (mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc).

Khác với dòng phim hiện đại, khi trang phục trong phim có thể hợp tác cùng các thương hiệu thời trang cũng như các nhà thiết kế. Bản thân các ngôi sao hạng A luôn có đội ngũ stylist, là gương mặt đại diện của các hãng mốt cố định, phục trang trong các tác phẩm cổ trang Hoa ngữ lại vô cùng đắt đỏ và khó nhận được tài trợ hơn, bởi các nhãn hàng không dám mạo hiểm chi khoản tiền lớn cho một bộ phim mà không chắc chắn sẽ thành công hay thất bại. 

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của đoàn phim, bên cạnh kịch bản, bối cảnh, khả năng diễn xuất của diễn viên... vai trò của tạo hình, trang phục của diễn viên là một trong những yếu tố quyết định trong việc lôi kéo khán giả cũng như khâu quảng bá phim.

Vài tháng trước khi bộ phim công chiếu, những hé lộ về tạo hình của các nhân vật chính luôn nhận được sự bàn luận sôi nổi của người hâm mộ. Nếu vấp phải ý kiến trái chiều về màu sắc, hoa văn, hở hang quá mức... các ê-kíp sẽ chỉnh sửa, thiết kế lại sao cho chỉn chu nhất. Đó cũng là lý do dù không có nguồn hay nhà thiết kế tài trợ, các nhà sản xuất phim vẫn phải mạnh dạn chi tiền cho khâu đầu tư trang phục.

Trang phục của các phi tần trong Diên Hi công lược được đầu tư khủng.
Trang phục của các phi tần trong 'Diên Hi công lược' được đầu tư khủng.

Điển hình như Diên Hi công lược, ban đầu không nhận được sự chú ý của công chúng, do không có nhiều ngôi sao, nhưng lại bất ngờ thu về hơn 13 tỷ lượt xem, đứng đầu tìm kiếm Google toàn cầu năm 2018. Tác phẩm cũng bán bản quyền cho hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu…

Không dừng ở đó, sau mỗi tập phim lên sóng tại quốc gia tỷ dân, từ khóa Diên Hi công lược đứng đầu danh sách xu hướng Weibo nhờ phần phục trang lộng lẫy. Được biết, Vu Chính - biên kịch kiêm nhà sản xuất Diên Hi công lược - đã đầu tư 250 triệu NDT (khoảng 853 tỷ đồng), hợp tác cùng các nghệ nhân lành nghề, tái hiện lại các hoa văn truyền thống trên y phục thời Mãn Thanh với 18 kỹ thuật thêu khác nhau. Đi cùng với chi phí đầu tư, thành công mà tác phẩm đạt được hoàn toàn xứng đáng.

Phục trang được thiết kế tinh xảo trong Trường An 12 canh giờ.
Phục trang được thiết kế tinh xảo trong 'Trường An 12 canh giờ'.

Sau hiệu ứng Diên Hi công lược, các nhà làm phim cổ trang Trung Quốc bắt đầu chú trọng khâu trang phục hơn cho các diễn viên. Trường An 12 canh giờ - phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất năm 2019 - thu về 3.400 tỷ đồng, dù không được quảng bá rộng rãi.

Thành công này, ngoài diễn xuất của diễn viên còn có sự đóng góp không nhỏ của khoảng 6.000 bộ y phục với các họa tiết, hoa văn tinh xảo và không ngại thử nghiệm nhiều màu sắc mới mẻ như hồng, xanh nhạt… được ê-kíp mạnh tay chi.

Rất nhiều cuộc bình chọn về tạo hình cổ trang đẹp nhất cho các nữ diễn viên bùng nổ hằng năm. Trong số đó nhiều tiểu hoa đán như Triệu Lệ Dĩnh (Sở Kiều Truyện, Minh Lan truyện), Dương Mịch (Phù dao, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa), Địch Lệ Nhiệt Ba (Lệ cơ truyện, Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư)… luôn biết cách lôi cuốn khán giả với nhan sắc mĩ miều. Điều này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của trang phục, hình ảnh bên ngoài của các nhận vật trong phim lịch sử Hoa ngữ.

Sản phẩm MARU đã xuất hiện trên các sự kiện của:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: